"ดร.ก้องศักด"ยันยุบสภาไม่กระทบวงการกีฬา

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. ระบุ การยุบสภา ไม่กระทบวงการกีฬาไทย ทุกอย่างเดินหน้าไปได้เหมือนเดิม เพียงแต่ขั้นตอนการเสนอของบประมาณจะมีเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น ยกตัวอย่าง งบจัดเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 และ งบสร้างอะควอติกเซ็นเตอร์ สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ จากเดิมขอแค่ ครม. ทว่าช่วงนี้ต้องเสนอให้ กกต. รับรองด้วย

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงกรณี ที่มีการประกาศยุบสภา เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 โดยระบุว่าในภาพรวม จะไม่มีผลกระทบต่อวงการกีฬาแต่อย่างใด และทุกอย่างยังเดินหน้า ไปได้เหมือนเดิม เพียงแต่ขั้นตอนในการเสนอของบประมาณในด้านต่าง ๆ จะมีเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยเท่านั้น 

ผู้ว่าการกกท. ยังกล่าวถึงงบประมาณในการจัดกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้ และ งบสร้างอะควอติกเซ็นเตอร์ ที่ใช้แข่งขันกีฬาทางน้ำ สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพเช่นกัน ในปี 2568 ว่า จากเดิมจะเสนอผ่าน คณะรัฐมนตรี (ครม.) เท่านั้น ทว่าในช่วงนี้ต้องเสนอให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองด้วย  

"ส่วนการทำหน้าที่ของบอร์ด กกท. และบอร์ดกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ก็ยังคงทำงานในช่วงยุบสภา ได้ตามปกติเช่นเดิม" ดร.ก้องศักด กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport