"กองทุนกีฬา" จับเข่าส.กีฬาจังหวัดแจงขั้นตอนเบิกจ่ายงบปี 2567

ดร.หญิง" ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานในการประชุมแนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณ และปฏิทินขั้นตอนการพิจารณากรอบงบประมาณ ปี 2567 ของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF)โดยมีสมาคมกีฬาจังหวัดต่างๆ เข้าร่วม ที่ห้องประชุม โรงแรมโฟร์ทูซี เดอะชิค โฮเทล จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566

การประชุมดังกล่าวเป็นการร่วมมือกันของ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย กับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดในการเบิกจ่ายงบประมาณ และจัดทำแผนประมาณการรายรับ และรายจ่ายประจำปี 2567 

นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดเสวนาให้ความรู้เกี่ยวกับการเบิกจ่าย และการจัดทำแผนประมาณการรายรับและรายจ่ายประจำปี 2567 เพื่อให้ความรู้แก่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ โดยช่วงเช้าได้รับเกียรติจาก นายประวิทย์ เมตตา ผู้อำนวยการฝ่ายการคลัง เป็นวิทยากรให้ความรู้ในหัวข้อ "แนวทางการเบิกจ่ายงบประมาณของกองทุนฯ"

ช่วงบ่าย เป็นการเสวนาในหัวข้อ "ปฏิทินขั้นตอนการพิจารณา-กรอบงบประมาณ ปี 2567" โดยมี ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ เป็นวิทยากร

ดร.สุปราณี คุปตาสา เปิดเผยว่า ครั้งนี้ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องต่างๆ หลักๆ คือ การทำความเข้าใจในเรื่องของขั้นตอนการเบิกจ่ายงบประมาณของสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เพื่อให้สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดได้ไปรวมตัวกัน ผนึกกำลังกันคิดว่าในปี 2567 จะใช้งบประมาณไปในทางใด ซึ่งในปี 2566 มีการเบิกจ่ายงบประมาณไปประมาณ 800 ล้านบาท 

"การได้มาเจอมาพูดคุยทำความเข้าใจกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด  เป็นหน่วยงานในระดับภูมิภาค และเข้าถึงนักกีฬากลุ่มใหญ่ที่สุด จะส่งผลดีกับตัวนักกีฬาของแต่ละจังหวัดแน่นอน  สอดคล้องกับนโยบาย "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ที่เน้นย้ำให้ช่วยกันเร่งยกระดับนักกีฬาในระดับภูมิภาคให้มีความอยู่ดีกินดี มีความเป็นอยู่ที่ดี รวมถึงในการแข่งขันกีฬาทัวร์นาเมนต์ในประเทศ อย่างกีฬาเยาวชนแห่งชาติ หรือกีฬาแห่งชาติ ก็ต้องมีการยกระดับมาตรฐานเรื่องความเป็นอยู่ของนักกีฬาให้ดีขึ้นด้วย เพราะเชื่อว่ากีฬาสร้างคน คนสร้างชาติ ดังนั้นจะต้องเริ่มจากการสร้างนักกีฬาก่อนเป็นอันดับแรก" ดร.หญิง กล่าว 

ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวต่อไปว่า กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ (NSDF) และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) รวมไปถึงสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ยังคงร่วมมือกันอย่างแข็งขันเพื่อช่วยกันพัฒนายกระดับมาตรฐานการแข่งขัน เราทำงานกันอย่างเป็นมืออาชีพ ไม่ได้มีปัญหา หรือขัดแย้งจนทำงานกันไม่ได้อย่างที่เป็นข่าวแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport