"รองประชุม"ดัน 3 ปีสร้างศูนย์วิทย์กีฬาฯครบทุกจังหวัด

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ตั้งเป้าหมายภายใน 3 ปี ผลักดันให้ทุกจังหวัดมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา หลังเดินทางเยี่ยมชมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์"

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวของกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 "นครสวรรค์เกมส์" ที่จ.นครสวรรค์ว่า "ก่อนอื่นต้องขอชื่นชมพิธีเปิดการแข่งขัน ของจังหวัดนครสวรรค์ ที่จัดออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนเรื่องการจัดการแข่งขัน นครสวรรค์มีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพอยู่แล้ว คงไม่น่าเป็นห่วง มีเพียงสภาพอากาศที่ร้อน ซึ่งก็ได้เน้นย้ำในหลายชนิดกีฬาที่ต้องแข่งขันกลางแจ้งให้ดูแลนักกีฬาอย่างดีที่สุด และขณะนี้ได้มอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดต่างๆดูแลนักกีฬาของตัวเองอย่างดีที่สุด"

"ส่วนเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เราพยายามทำให้ผู้ฝึกสอน นักกีฬาของแต่ละจังหวัดเข้าใจ และเห็นความสำคัญในวิทยาศาสตร์การกีฬามากยิ่งขึ้น ได้ยกทีมงานเจ้าหน้าที่ชุดใหญ่มาเลย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักกีฬาของทุกจังหวัด โดยเฉพาะนักกายภาพ ซึ่งมีนักกีฬาไปใช้บริการค่อนข้างมาก ส่วนอุปกรณ์ต่างๆก็ขนมาให้นักกีฬาของแต่ละจังหวัดได้ใช้ เทียบเท่านักกีฬาทีมชาติในทัวร์นามเมนต์ระดับนานาชาติเลยทีเดียว"

รองผู้ว่าการ กล่าวต่ออีกว่า "ขณะนี้ กกท. พยายามผลักดันให้ทุกจังหวัดมีศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ย่อยของตัวเอง ซึ่ง ณ ปัจจุบัน ยังขาดอีกเพียง 21 จังหวัดที่ยังไม่มี โดยได้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะต้องมีให้ครบทุกจังหวัดภายใน 3 ปี เนื่องจากยังติดเรื่องงบประมาณ ที่จะต้องใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปี ไม่สามารถใช้งบของกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ เนื่องจากเป็นสิ่งปลูกสร้าง ต้องใช้งบประมาณรายจ่ายประจำปีของ กกท.ในการผลัดดันให้ครบ



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport