มรภ.อุบลฯส่ง"เบ็คแฮม"ฉลามหนุ่มคณะพยาบาลล่าทองศึกปัญญาชน-เปิดชุดแข่งเส้นใยขวดพลาสติก

รองศาสตราจารย์ ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เปิดเผยถึงการส่งนักกีฬาเข้าร่วมศึกกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่  46 ""ดอกจานบ้านเชียงเกมส์" ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานีจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่  21-30 ม.ค.นี้ ว่า ครั้งนี้มีนักกีฬาของ มรภ.อุบลราชธานี เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 90 คน จาก 11 ชนิด ประกอบด้วย แฮนด์บอล (หญิง), เปตอง (ชาย-หญิง), แบดมินตัน (ชาย), เซปักตะกร้อ (หญิง), เทควันโด (ชาย-หญิง), ว่ายน้ำ (ชาย), มวยสากลสมัครเล่น, มวยไทยสมัครเล่น, เรือพาย, กรีฑา และ อีสปอร์ต

สำหรับความหวังของมหาวิทยาลัยในการคว้าเหรียญรางวัล ก็จะอยู่ที่กีฬาว่ายน้ำ ที่มี “เบ็คแฮม” สิรดนัย ยานู นักกีฬาว่ายน้ำจากคณะพยาบาลศาสตร์ ดีกรีนักกีฬาทีมมหาวิทยาลัยไทย เจ้าของเหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 เมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ลงแข่งขันทั้งหมด 5 รายการ ประกอบด้วย ผีเสื้อ 50 เมตร, ผีเสื้อ 200 เมตร, ฟรีสไตล์ 400 เมตร ฟรีสไตล์ 1,500 เมตร และ เดี่ยวผสม 400 เมตร

นอกจากนี้ยังมีกีฬาชนิดอื่นๆ ที่มีลุ้นเหรียญอีก ไม่ว่าจะเป็น “ฝน” น้ำฝน ก้านแก้ว นักศึกษาสาขาวิชาพลศึกษา เจ้าของเหรียญเงิน การแข่งขันกีฬากระดานยืนพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย เมื่อปลายปี 2565 ระยะ 2,000 เมตร และเหรียญเงิน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" รวมถึง มวยไทยสมัครเล่นหญิง และ มวยสากลสมัครเล่นหญิง

"มหาวิทยาลัยของเรา เป็นมหาวิทยาลัยที่ส่งเสริมกิจกรรมบูรณาการการเรียนรู้ทุกประเภทนอกห้องเรียน โดยเฉพาะกิจกรรมกีฬาและการพัฒนาสุขภาวะเพื่อให้นักศึกษาเติบโตเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ มนุษย์ที่สมาร์ต การไปร่วมแข่งขันครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเวทีสอบสมรรถนะของนักกีฬาแต่ละคนแล้วยังเป็นเวทีให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากโอกาสที่มหาวิทยาลัยมอบให้ในครั้งนี้ เพื่อเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันและแข่งขันอย่างมีสปิริต สร้างความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ นักกีฬาจากที่ต่างๆ มากกว่าเน้นแพ้ชนะ หรือจริงจังกับผลการแข่งขัน อยากให้เราเรียนรู้เรื่องการบริหารจัดการในการทำงาน เรียนรู้การรับผิดชอบต่อตนเองและทีม ซึ่งมหาวิทยาลัยเชื่อว่าการที่มหาวิทยาลัยให้โอกาสและการสนับสนุนต่าง ๆ เหล่านี้ จะช่วยให้พวกเราพร้อมที่จะเป็นผู้ที่ให้โอกาสคนอื่น ๆ ในอนาคต เพราะโอกาสที่ดีเพียงไม่กี่ครั้ง ช่วยสร้างชีวิตให้แต่ละคนได้” 

ขณะเดียวกัน มรภ.อุบลราชธานี ยังได้เปิดตัวชุดแข่งขัน ของนักกีฬาที่เปลี่ยนแนวจากสีประจำจ.อุบลราชธานีและสีประจำมหาวิทยาลัย เทา-ชมพู มาใช้ชุดสีดำล้วนทั้งเสื้อวอร์มและกางเกง ให้ดูเข้ม ดุดัน น่าเกรงขาม สู่ชัยชนะ ด้านเนื้อผ้าทอจากเส้นด้ายโพลีเอสเอสเตอร์ 100 เปอร์เซ็นต์ มีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี น้ำหนักเบา ยืดหยุ่น ไม่ดูดความชื้น เหนียว ทนทาน ดูแลง่าย เหมาะสมกับการนำมาทำเสื้อกีฬา ส่วนเสื้อยืดคอปกเลือกใช้เนื้อผ้าที่ผลิตจากเส้นใยรีไซเคิลจากขวดพลาสติกที่ช่วยลดปริมาณขยะและทรัพยากรระหว่างการผลิตได้มากกว่า เป็นไปตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยสีเขียว ของมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นแบบเดียวกับเสื้อนักกีฬาทีมชาติไทยในซีเกมส์ ที่เวียดนาม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport