ไม่ได้โอกาสพัฒนา!มันชินี่ลั่นอิตาลีมีดาวรุ่งแบบเบลลิงแฮมเยอะ

โรแบร์โต้ มันชินี่ ระบุ ที่จริง อิตาลี มีนักเตะอายุน้อยฝีเท้าดีแบบ จู๊ด เบลลิงแฮม ราว 4 หรือ 5 คนได้ แต่พวกเขาแค่ไม่ได้รับโอกาสลงเล่นในระดับทีมชุดใหญ่ก็เท่านั้น ซึ่งนั่นถือเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการพัฒนาฝีเท้ามากๆ

โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่าที่จริงวงการฟุตบอลของอิตาลีมีนักเตะดาวรุ่งที่มีคุณภาพอยู่ในระดับเดียวกับ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางอนาคตไกลของทีมชาติอังกฤษถึง 4 หรือ 5 คน

เบลลิงแฮม เพิ่งมีอายุแค่ 19 ปี แต่เขาก็กลายเป็นตัวหลักของทั้ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และทีมชาติอังกฤษได้จนได้รับคำยกย่องจากหลายฝ่าย โดยเขาได้สัมผัสกับเกมระดับทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกตอนอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ เมื่อฤดูกาล 2019-20 ทั้งที่ตอนนั้นมีอายุแค่ราว 16 ปีเท่านั้น

มันชินี่ เผยว่า "ปัญหาของเราไม่ใช่ว่าเราขาดนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง แต่เราไม่เปิดโอกาสให้พวกเขาได้พัฒนาฝีเท้าต่างหาก เราตามหานักเตะเก่งๆ จากทั่วทุกที่ นั่นรวมถึงในทีมระดับเยาวชนด้วย ผมคิดว่า อิตาลี มีนักเตะที่เก่งในระดับเดียวกับ เบลลิงแฮม ราว 4 หรือ 5 คนด้วยซ้ำ แต่พวกเขาจำเป็นต้องได้รับโอกาสลงสนาม"

"เรามีนักเตะดาวรุ่งที่มีคุณภาพสูง แต่พวกเขาขาดประสบการณ์ (จากการได้ลงเล่น) ทั้งใน อังกฤษ, ฮอลแลนด์ หรือ เยอรมนีน่ะ ถ้าเกิดมีนักเตะคนไหนที่มีพรสวรรค์สูงแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะได้รับโอกาสลงสนาม ชาติของเราเองมีนักเตะในระดับเดียวกัน 4 หรือ 5 คน แต่พวกเขาจำเป็นต้องได้ลงเล่นด้วย"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport