"นิค ดันแล็ป" ชีวิตเปลี่ยนหลังผงาดแชมป์ ดิ อเมริกัน เอ็กซ์เพรส

ชัยชนะของ นิค ดันแล็ป ในรายการดิ อเมริกัน เอ็กเพรส สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกอล์ฟมือสมัครเล่นคนที่ 9 นับตั้งแต่ปี 1940 ที่คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์มาครอง และเป็นคนแรกในรอบ 33 ปี นับตั้งแต่ ฟิล มิเคลสัน ชนะเลิศรายการ นอร์ธเทิร์น เทเลคอม โอเพ่น ในปี 1991 ซึ่งเป็นเวลา 12 ปีก่อนที่ดันแล็ปจะลืมตาดูโลก

นิค ดันแล็ป ปัจจุบันในวัย 20 ปี 29 วัน ยังกลายเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นอายุน้อยที่สุดคนที่ 7 ที่ชนะรายการพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ คริส อีแวนส์ ทำได้ในรายการเวสเทิร์น โอเพ่น ในปี 1910 โดยนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยอลาบามา ตัดสินใจเทิร์นโปรในสัปดาห์ต่อมา หลังขึ้นครองมือหนึ่งในระบบโปรแกรม  PGA TOUR University และได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในพีจีเอทัวร์ไปจนจบฤดูกาล 2026 

ขณะเดียวกันการคว้าแชมป์ของนิค ดันแล็ป เกิดขึ้นในลงเล่นในพีจีเอทัวร์ รายการที่ 4 เท่านั้น และมีนักกอล์ฟเพียง 5 คนที่ลงเล่นน้อยกว่าแล้วได้แชมป์รายการแรก สถิติที่น่าสนใจก็คือ ดันแล็ป ซึ่งเป็นแชมป์ยูเอส อเมเจอร์ ปีนี้ ไม่ผ่านการตัดตัวในการลงแข่งในศึกพีจีเอทัวร์ 3 รายการก่อนหน้านี้

จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ดันแล็ปคว้าแชมป์สำเร็จอยู่ที่รอบสาม ในการเล่นที่สนามลา ควินตา คันทรีคลับ ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมหวดเพิ่ม 10 อันเดอร์พาร์ 60 จากการทำ 10 เบอร์ดี้  1 อีเกิ้ล และทำสถิติเทียบเท่า แพทริค คานต์เลย์ ในฐานะนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำสกอร์ต่ำสุดต่อรอบ ในพีจีเอทัวร์ โดยคานต์เลย์ ที่ก้าวไปคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ 8 ราย และแชมป์เฟดเอ็กซ์คัพ ในปี 2021 เคยตี 10 อันเดอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสองรายการทราเวเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ ปี 2011 

ผลงานรอบที่สามส่งให้ ดันแล็ป ซึ่งเสียเพียงโบกี้เดียวในสามวันแรก ขึ้นนำ 3 สโตรก ในการเข้าสู่การเล่น  18 หลุมสุดท้าย ก่อนปิดฉากด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่ง 1 สโตรก ทำสกอร์รวม 29 อันเดอร์พาร์ เป็นสกอร์ต่ำสุดของนักกอล์ฟสมัครเล่นในพีจีเอทัวร์ นับตั้งแต่ปี 1983 และดีกว่าสถิติเดิม 11 สโตรก

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport