15 มือท็อป 20 โลกตบเท้าร่วมหวดเอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ฯ

นักกอล์ฟสาวมือท็อปอันดับ 20 ของโลก ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันถึง 15 ราย และมีแชมป์ระดับเมเจอร์ร่วมการแข่งขันมากถึง 19 ราย รวมถึงแชมป์แอลพีจีเอ 43 คน ในการแข่งขันกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ เซราปงคอร์ส ประเทศสิงคโปร์

โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟจาก 20 ประเทศทั่วโลกร่วมล่าแชมป์ทัวร์นาเมนท์ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น "เมเจอร์หญิงแห่งเอชีย" โดยมีผู้เล่น 7 คนในอันดับท็อป 20 ของโลกที่มีเชื้อสายชาวเอเชีย ซึ่งรวมมือท็อปสามของโลก มืออันดับ 5 และอันดับ 6 ร่วมด้วย คิม โย จู มืออันดับ 7 ซึ่งเกิดที่เกาหลีใต้ เจ้าของแชมป์เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2021 และลิเดีย โค มืออันดับ 9 ที่ล่าสุดเพิ่งทำสถิติคว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์รายการที่ 20 ในอาชีพ ในการประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกของฤดูกาล 2024 

โดย ลิเดีย โค เผยว่า "ฉันแทบรอไม่ไหวที่จะได้กลับไปเล่นที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นการลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 ของฉันด้วย การแข่งขันในเอเชียคือช่วงเวลาที่ฉันชื่นชอบ การออกสตาร์ตฤดูกาลด้วยชัยชนะช่วยเพิ่มความมั่นใจสำหรับการแข่งขันตลอดทั้งปี และหากคว้าแชมป์รายการอันทรงเกียรตินี้มาครองได้จะถือเป็นความสำเร็จที่มีความหมายสำหรับฉันมากเลยทีเดียว" 

ฝ่ายจัดการแข่งขันเผยอีกว่า ในสัปดาห์หน้าจะมีการประกาศรายชื่อ 5 นักกอล์ฟที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ เช่นเดียวกับแชมป์รายการฮิลตัน แกรนด์ แวเคชันส์ ทัวร์นาเมนท์ 2024 และแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ หากยังไม่ได้สิทธิ์ร่วมชิงชัย  


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport