ไฮ-เทคพ่ายมาเลย์ พลาดตั๋วรอบสุดท้ายยัดห่วงสโมสรเอเชีย

สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค ตัวแทนหนึ่งเดียวของไทย พลาดโอกาสลุยรอบสุดท้าย บาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2024 หลังพ่ายต่อ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ไปอย่างหวุดหวิด 93-96 ในเกมรอบชิงโควตา ของศึกบาสเกตบอลสโมสรเอเชีย รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มองโกเลีย

การแข่งขันบาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หรือ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ ลีก เอเชีย 2024 (บีซีแอล เอเชีย 2024) รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.67 โดยมี สโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วม หลังได้สิทธิ์จากการคว้าแชมป์รายการบาสเกตบอล ไทยลีก 2023 

รอบคัดเลือกนี้จะมี 8 สโมสรแชมป์จากประเทศต่างๆ ในโซนภูมิภาคเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งทั้ง 8 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะไขว้มาพบกันเพื่อหา 2 ทีมตามเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป ส่วน 4 ทีมที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้จะคว้าสิทธิ์ไปแข่งรอบใหญ่ต่อไปทันที

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ไฮ-เทค ตัวแทนของไทย ที่จบอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี ด้วยผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 เข้าสู่รอบสองพบกับทีมอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ได้แก่ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ซึ่งเกมนี้หากทัพไฮ-เทค คว้าชัยสำเร็จจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศและคว้าโควต้าเข้าสู่รอบใหญ่ต่อไปแบบอัตโนมัติทันที

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย เฟรเดริค ลิช, เควิน อัลเลน, มาร์คัส เอลเลียต, โมเซส มอร์แกน และ ณกรณ์ ใจสนุก ขณะที่ เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส ประกอบด้วย ไทชอน จอห์นสัน, ยี่ หู หว่อง, เหวิน เคี่ยน หลิว, ชุน ฮง ติง และ จอร์แดน โทลเบิร์ต

เควิน อัลเลน ทำผลงานได้ดี ใช้ความแข็งแกร่งโกยแต้มให้ไฮ-เทคถึง 11 คะแนนคนเดียวในควอเตอร์แรก ซึ่งทีมยัดห่วงจากไทยที่สร้างสรรค์โอกาสเข้าทำได้ดีกว่าในช่วงต้นจึงออกนำไปก่อนเมื่อจบควอเตอร์ 23-18 จากนั้นในควอเตอร์สองหนุ่มๆ ไฮ-เทคไปเสียสมาธิ ปล่อยพื้นที่ให้ผู้เล่นแมทริกซ์ที่ควอเตอร์นี้แม่นกันมากๆ ยิงสามแต้มถึง 4  ลูกในเวลาใกล้ๆ กันและโดนทีมจากมาเลย์รันรวดเดียว 16 คะแนน กลับมาเป็นฝ่ายตามหลังเอ็นเอส แมทริกซ์ ถึง 44-53 เมื่อจบควอเตอร์สอง

ควอเตอร์สามไฮ-เทค ดูเสียทรงไปเลยจากการโดนคู่แข่งรันในควอเตอร์ที่แล้ว พวกเขาเจาะคู่แข่งไม่ค่อยเข้า ส่วนเกมรับก็มักจะป้องกันเกมรุกของแมทริกซ์ไม่ได้ ไม่โดนยิงเลยก็เสียทรีพอยนต์เพลย์ ทำให้สกอร์ของทีมจากมาเลย์เริ่มหนีทีมของไทยไปถึง 15 คะแนน ที่สกอร์ 79-64 แมทริกซ์นำเมื่อจบควอเตอร์สาม

ควอเตอร์สี่ ไฮ-เทคโหมบุกหนักจนช่วง 16 วินาทีสุดท้ายสามารถไล่ตามคู่แข่งจากช่องว่าง 15 คะแนนมาเหลือเพียง 91-93 ทว่าด้วยเวลาที่น้อยเกินไปฝั่งแมทริกซ์เริ่มเล่นกับเวลาครองบอลนานทำให้ไฮ-เทค ต้องตีฟาวล์เพื่อหยุดเวลาจึงเสียลูกโทษ เกมจึงเข้าทางทีมจากมาเลเซีย

สุดท้ายหมดเวลายัดห่วงหนุ่มไทยไล่ไม่ทัน เอ็นเอส แมทริกซ์ เดียร์ส จากมาเลเซีย ชนะ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ของไทยไป 96-93 แมทริกซ์ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศและได้โควตา 4 ทีมสุดท้ายเข้ารอบใหญ่สู่เส้นทางชิงแชมป์เอเชียต่อไป ขณะที่ไฮ-เทคของไทยอกหักพลาดโอกาสได้ไปต่อในสนามหน้าอย่างน่าเสียดาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport