ยัดห่วงระเบิดศึก TOA 3x3 ออลไทยแลนด์ เฟ้น 12 เยาวชนทัวร์ญี่ปุ่น

สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่ บริษัท สีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ 3 คนยอดฮิต "TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024" สานต่อกระแส 3x3 ที่กำลังคึกคัก ลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็มสูบ ใจป้ำพา 12 เยาวชนรุ่น 12-14 ปี ที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3 ไทย ติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ ปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว "TOA 3x3 บาสเกตบอล ออล ไทยแลนด์ 2024" ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ผู้สนับสนุนจาก บริษัท ทีโอเอ กล่าวว่า นับว่าบาสฯ 3x3 กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเยาวชนที่เล่นกีฬาในประเทศไทยขณะนี้ และทีโอเอเห็นว่าเป็นความท้าทายที่จะช่วยสร้างให้กีฬาที่สนุกสนานเช่นนี้ ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่งหลังจากสนับสนุนวงการบาสเกตบอลมาต่อเนื่องร่วมสิบปี ขอสนับสนุนสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ให้มีผลงานอย่างครบวงจรให้กีฬาชนิด 3x3 นี้บูมในประเทศ และไปสร้างชื่อเสียงและเก็บคะแนนโลก ในต่างประเทศ

"ปีนี้เราได้รับเสียงเรียกร้องจากเด็กๆ รุ่นเล็ก และผู้ปกครองที่หันมาสนับสนุนเล่นบาสฯ จำนวนมากให้เพิ่มรุ่นมากยิ่งขึ้น จึงบรรจุรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีขึ้นมาด้วย และจะมอบรางวัลพิเศษยิ่งในปีนี้คือนำแชมป์ในรุ่น 12-14 ปี จำนวน 12 คน ไปทัศนศึกษา และชมการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้พัฒนาตนเองต่อยอดสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป นอกจากนี้ TOA ยังสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมคือการทาสีสนามบาสเกตบอลมอบให้จังหวัดต่างๆ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยจะมีการจัดประกวดประชันไอเดียออกแบบทาสีสนามชิงรางวัลรวม 1.5 แสนบาท เพื่อมาใช้ในการทาสีตีเส้นสนามมอบให้กับ 10 จังหวัด เจ้าภาพอีกด้วย " นายจตุภัทร์ กล่าว

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าฯ กกท. ได้กล่าวชื่นชมบาสเกตบอล 3x3 รายการ TOA ออล ไทยแลนด์นี้ว่า เป็นการแข่งขันที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากในปีที่ผ่านมา และถูกจุดตรงกับนโยบายของ กกท. ที่จะแพร่ขยายเกมการแข่งขันไปยังต่างจังหวัดให้มากๆ นอกจากส่งเสริมให้ทั่วประเทศเล่นกีฬากันอย่างคึกคักแล้ว ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ส่วน  "เฮียต่าย" นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่กีฬาบาสฯ 3x3 กำลังบูมในประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะรายการ TOA  3x3 บาสเกตบอล ออล ไทยแลนด์ เป็นรายการทั่วไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเหล่านักบาสฯ ตั้งตารอคอย 

"ต้องขอขอบคุณคุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ และ TOA ที่เป็นพันธมิตรที่ดีอยู่เคียงข้างสมาคมฯ มาอย่างยาวนานไม่เคยทิ้งกัน และช่วยกันสร้างผลงานบาสฯ 3x3 จนประเทศไทยสร้างชื่อคว้าแรงกิ้งอันดับ 1 ของโลกได้ในรุ่น U18 หญิง ส่วนทีมชาย U18 ก็คว้าอันดับ 2 ของโลก ต้องขอขอบคุณแทนคนวงการบาสฯ และคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียง ทั้งนี้ U18 ของไทยได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ฮังการีได้เป็นปีที่สองติดต่อกันอีกด้วย"

นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมยัดห่วงได้กล่าวถึงรายการสนุกๆ ที่กำลังเกิดขึ้น คือ ทีโอเอ 3x3 บาสเกตบอล ออล ไทยแลนด์ 2024 นี้ว่า เกมนี้จะสร้างมาตรฐานที่ดีขึ้นทุกด้าน ประกอบกับ จัดให้มีเอนเตอร์เทนเมนต์มาร่วมในเกม ซึ่งจะตอบสนองให้กระแสบาสฯ 3x3 ในบ้านเราให้เป็นที่นิยมมากขึ้น และจากแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขันกระจายไปทั่วประเทศ และคาดว่าจะมีทีมสมัครเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 100 ทีมทุกสนาม จะทำให้ช่วยสร้างคะแนนให้กับบาสฯ 3x3 ไทย ใน World Ranking เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และสมาคมตั้งเป้าติดท็อปของโลกไว้เป็นปีที่สองติดต่อกัน 

สำหรับการแข่งขันปีนี้จะจัดไปทั่วทุกภาค รวม 10 จังหวัด ดังนี้ สนามที่ 1 ที่ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-27 เม.ย. 67, สนามที่ 2 ที่ประตูท่าแพ และ ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค. 67, สนามที่ 3 ที่ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ กฟผ. จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. 67, สนามที่ 4 ที่ลานพนมนาคา จ.นครพนม ระหว่างวันที่ 1-2 มิ.ย. 67, สนามที่ 5  ที่ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ.อุบลฯ ระหว่างวันที่ 8-9 มิ.ย. 67, สนามที่ 6 ที่ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย. 67, สนามที่ 7 ที่ ร.ร.วิทยานุกูลนารี จ.เพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 6-7 ก.ค. 67, สนามที่ 8 ที่ลานกีฬาอุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 13-14 ก.ค. 67, สนามที่ 9 ที่โรงยิม 4,000 ที่นั่ง จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 20-21 ก.ค. 67 และ สนามที่ 10 รอบชิงแชมป์ ที่ลานหน้าอาคารนิมิบุตร กทม. ระหว่างวันที่ 27-29 ก.ค. 67


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport