ไฮ-เทคเปิดไม่สวยพ่ายทีมอินโดฯศึกบาสเกตบอลสโมสรเอเชีย

ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทย ประเดิมสนามเกมแรกพ่าย เพลิตา จายา จากอินโดนีเซีย 81-99 เก็บ 1 คะแนน ในศึกบาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หรือ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ ลีก เอเชีย 2024 (บีซีแอล เอเชีย 2024) รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย

การแข่งขันบาสเกตบอลสโมสรชิงแชมป์เอเชีย หรือ บาสเกตบอล แชมเปียนส์ ลีก เอเชีย 2024 (บีซีแอล เอเชีย 2024) รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กรุงอูลานบาตอร์ ประเทศมองโกเลีย แข่งขันระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.67 โดยสโมสรบาสเกตบอลไฮ-เทค เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของประเทศไทยที่ได้เข้าร่วม หลังได้สิทธิ์จากการคว้าแชมป์รายการบาสเกตบอล ไทยลีก 2023 

สำหรับรอบคัดเลือกนี้มี 8 สโมสรแชมป์จากประเทศต่างๆ ในโซนภูมิภาคเข้าร่วมชิงชัย ซึ่งทั้ง 8 ทีมจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำแชมป์ของแต่ละกลุ่มผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 และ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะไขว้มาพบกันเพื่อ 2 ทีมตามเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป ส่วนในรอบรองชนะเลิศ 2 ทีมที่คว้าชัยชนะจะคว้าสิทธิ์ไปแข่งรอบใหญ่ต่อไปทันที โดย ไฮ-เทค อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ แชมเปียนส์ ออฟ มองโกเลีย จากมองโกเลีย, อะดรอยต์ คลับ จากสิงคโปร์ และ เพลิตา จายา บาสเกตบอล จากอินโดนีเซีย

ล่าสุดเมื่อ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเกมประเดิมสนามเกมแรกของกลุ่มบี โดย ไฮ-เทค ที่ส่ง เฟรเดริค ลิช, เควิน อัลเลน, มาร์คัส เอลเลียต, โมเซส มอร์แกน และ ชนาธิป จักรวาฬ เปิดสนามเกมแรกปะทะ เพลิตา จายา บาสเกตบอล จากอินโดนีเซีย ที่ส่ง อันดาคารา ดียัคซา, แบรนดอน จาวาโต, มูฮัมหมัด กันทารา, จาคัวรี แม็ค เลาจ์ลิน และ อลิอูน ทิว ลงรับมือ

เกมนี้ยัดห่วงตัวแทนจากอินโดนีเซียมีเกมรับใต้แป้นที่แข็งแกร่ง ทำให้ไฮ-เทค เจาะเข้าไปทำแต้มยาก แถมทีมจากอินโดฯ ยังตัวยิง 3 แต้มสุดอันตราย อย่าง มูฮัมหมัด กันทารา ที่ส่องแม่นเป็นจับวาง ฉีกสกอร์หนีทีมของไทยไปก่อน ส่วน 3 แต้มของไฮ-เทค ยังไม่ค่อยทำงาน จบควอเตอร์แรก เพลิตา จายา ออกนำ 25-18   ถัดมาในควอเตอร์สองไฮ-เทค กลับมาโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม จากการระเบิดฟอร์มของ "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช ที่ทั้งโซโล่เดี่ยวข้ามเข้าไปทำแต้มเองใต้แป้นรวมทั้งยิงไกล 3 แต้มสวยๆหลายลูก จนจบควอเตอร์สองไฮ-เทคไล่บีบมา 42-45 อย่างสนุก

ทว่าในสองควอเตอร์หลังเป็นทางยัดห่วงอินโดฯ ที่กลับมาบุกหนัก เน้นเต็มสูง ซึ่งดูเหมือนว่าผู้เล่นอิมพอร์ตจากอเมริกาของเพลิตาจากทำผลงานได้ดีกว่าผู้เล่นอเมริกันของไฮ-เทค โดย มูฮัมหมัด กันทารา กับ จาคัวรี แม็ค เลาจ์ลิน สร้างความลำบากให้กับเกมรับของไฮ-เทคตลอดเวลา กลับกัน เควิน อัลเลน กับ มาร์คัส เอลเลียต ของไฮ-เทค ดูยังไม่ได้ช่วยไฮ-เทคมากเท่าที่ควร และตั้งแต่ควอเตอร์ 3 ไป

ทีมจากอินโดฯ เริ่มครองโมเมนตั้มเกมและรัวกระสุนใส่ไฮ-เทค ได้ต่อเนื่องกว่า หนีห่าง 78-59 ก่อนจะจบเกมที่ เพลิตา จายา จากอินโดนีเซีย จะชนะ ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ของไทย 99-81  คว้า 2 คะแนนแรกไปครอง ส่วนทีมตัวแทนของไทยประเดิมไม่สวย ได้ไป 1 คะแนน โดยเกมที่ 2 ของไฮ-เทค จะมีขึ้นในวันที่ 4 เม.ย.67 เวลา 11.30 น. พบ อะดรอยต์ คลับ จากสิงคโปร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport