ได้แล้ว 49 นักเตะผ่านเข้ารอบสุดท้ายสู่อะคาเดมี่เมืองทองฯ รุ่น 10-12 ปี

เข้มข้นคัดแข้ง "กิเลนจูเนียร์" เพื่อเฟ้นเข้าสู่อะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรุ่น 10-12 ปี วันที่สองโดยทีมงานมืออาชีพจากทั้งชุดใหญ่ของทัพกิเลนผยองและอะคาเดมี่ จากนักกีฬาร่วม 1,000 คน จนเหลือยอดแข้งเพียง 49 คนเท่านั้น โดยจะนำทั้งหมดมาเข้าแคมป์ติวเข้มและร่วมกิจกรรมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆ อีกประมาณ 1 สัปดาห์ที่สโมสรมืองทอง ยูไนเต็ดก่อนตัดตัวครั้งสุดท้ายเข้าสู่กรเป็นนักตะอะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวต่อไป ขณะที่วันที่ 3-4 ก.พ.67สโมสรยังจะมีกกรปิดคัดตัวในรุ่น 13-14 ปี อีกด้วย

 สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของเมืองไทยที่ปั้นและผลิตนักเตะเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยและฟุตบอลอาชีพมาอย่างต่อเนื่องมากมาย รวมถึงการให้โอกาสกับแข้งชาวไทยได้โอกาสเดินทางไปค้าแข้งฟุตบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น อาทิเช่น กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์,สารัช อยู่เย็น, คคนะ คำยก, วีระเทพ ป้อมพันธ์, พิชา อุทรา ,ธีรศิลป์ แดงดา, เอกนิษฐ์ ปัญญา , ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ฯลฯ 

 ล่าสุดได้เปิดคัดเลือกตัวนักเตะเยาวชน 3 รุ่นอายุไม่เกิน 10-11-12 ปี เข้าสู่เมืองทอง ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ เมื่อวันที่ 27-28 ม.ค. 67 ที่บริเวณสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยมีทีมงานสตาฟจากทีมชุดใหญ่และอดีตนักเตะทีมชาติไทยร่วมเป็นวิทยากรและคัดเลือก อาทิเช่น ชลอ หงษ์ขจร ,เจษฎา จิตสวัสดิ์ , ดานโญ่ เซียก้า , อุทัย บุญเหมาะ , ดัสกร ทองเหลา, นิพนธ์ มาเลนนท์, ประกาศิต แสนสุข, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์  เป็นต้น

 โดยหลังจากการคัดเลือกวันแรก 27 ม.ค.67 ที่มีเยาวชนผู้สนใจมาร่วมคัดเลือกกว่า 1,000 คน นั้น ทางทีมานคัดเลือกได้เฟ้นอย่างเข้มข้นทั้งเรื่องของทักษะเฉพาะตัวและการลงทีมสมอลไซด์เกม จนเหลือพียงนักกีฬา 270 คนเพื่อข้าสู่การคัดเลือกวันที่สองในวันที่ 28 ม.ค. 67 ต่อไป

 สำหรับการคัดเลือกตัววันที่สองทางทีมงานเน้นเรื่องการเล่นเป็นระบบทีมเพื่อดูความสามารถเฉพาะตัวและไหวพริบของนักเตะในการเล่นของแต่ละตำแหน่งที่ถนัด แบ่งการแข่งขัน ออกเป็น 2 รอบช่วงเช้าเล่นสมอลไซด์เกม 7-7 ก่อนจะตัดตัวเหลือครึ่งหนึ่ง และรอบบ่ายให้เล่นสนามใหญ่ขึ้น 8-8 คน  เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไปที่จะได้มาเข้าแคมป์ ที่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และรับการติวเข้มเพิ่มเติมจากทีมงานโค้ชอาชีพของสโมสรรวมถึงได้มีส่วนสัมผัสเกมการแข่งขันไทยลีก 1 ที่สนามธันเดอร์โดมอีกด้วยเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ด้วยกัน

 ทั้งนี้รายชื่อนักเตะที่ผ่านเข้าไปเก็บตัวรอบสุดท้ายต้นเดือน  ก.พ. 67 ทั้ง 49 คน โดยรุ่น 10 ปี ได้แก่ 1. เด็กชาย จิราธิวัฒน์ คำใบ, 2. เด็กชาย ธีรธร กุสะรัมย์, 3. เด็กชาย ธีรภัทร ดีพลงาม, 4. เด็กชาย รชานนท์ เลี้ยงรักษา, 5.เด็กชาย ปวรปรัชญ์ รัตนจันทรานนท์, 6.เด็กชาย ชนกชนม์ ถนอมวัฒน์, 7. เด็กชาย อนาวิน ศรีสร้อย, 8. เด็กชาย ธนกร พิรานรัมย์, 9. เด็กชาย นัทธวัฒน์  ปิ่นทวีเกียรติ

 รุ่น 11 ปี 1. เด็กชาย ภาสกร อนุสุเรนทร์, 2. เด็กชาย ชาคริต กิตติธรรมรัตน์, 3.เด็กชาย เทพทัต พิจารณ์, 4. เด็กชาย สิวริศร ตันชะโล, 5. เด็กชาย อรุชา อัญชนีศุภทัต, 6.เด็กชาย ณศุภ เจษฎาธนะกร, 7. เด็กชาย ปุญญพัตน์ มุ่งดี, 8. เด็กชาย เพชรชราวุธ แซ่ย่าง, 9.เด็กชาย วงศกร ชัยมี, 10.เด็กชาย วินทกร จันทร์สิทธิพงศ์, 11.เด็กชาย อัศรัณย์ คำเก่า ,12.เด็กชาย บัณทัต หุตะศิริ

 รุ่น12 ปี ได้แก่ 1. เด็กชาย ปรมินทร์ ประทุมอ่อน, 2. เด็กชาย กันณพงศ์ สุวรรณศรี, 3. เด็กชาย ธนชัย สีด้วง, 4. เด็กชาย ภาคิน โอภาสเอี่ยมลิขิต ,5. เด็กชาย ภูดิษ ผลหิรัญ 6. เด็กชาย รชต บรรเลงพิณ, 7. เด็กชาย วรรธน์ธนัฐ วงศ์ใหญ่ ,8. เด็กชาย อนุวัฒน์ ศรีดา ,9. เด็กชาย จรณินท์ เทแก้ว ,10. เด็กชาย ชนภัทร เกิดโภคทรัพย์ ,11. เด็กชาย ชลนที ป่าสวนสัก ,12. เด็กชาย ชินภัทร แก้วคำไต้ ,13. เด็กชาย ฐณัฐปภณ ปลื้มเปี่ยม, 14. เด็กชาย ณภัทร แก้วทอง, 15. เด็กชาย ณัฐนันท์ เอี่ยมใจกล้า, 16. เด็กชาย ณัฐภูมิ ไทยงามศิลป์ ,17. เด็กชาย พิชญนันท์ บุญทา ,18. เด็กชาย รุ้งอรุณ เล่เล็ก ,19. เด็กชาย สรวิชญ์ คงคาทิพย์, 20. เด็กชาย ณภัทร์ ธิติมางกูร , 21. เด็กชาย ธนากร พุทธจันทร์ฉาย ,22. เด็กชาย ธีรภัทร เปรมสง่า, 23. เด็กชาย ภูริวัฒน์ บาลมิทะ , 24. เด็กชาย ภูวสิทธิ์ ใจห้าว ,25. เด็กชาย ภูวิสิฐกุล อยู่รุ่ง ,26. เด็กชาย รักเกียรติ สุกวัน, 27. เด็กชาย คุณานนต์ เก่งการช่าง, 28. เด็กชาย พลพยุหะ ทับทิมใหม่ 

 โดยนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกทั้งสองวันดังกล่าวสามารถติดตามรายชื่อได้ทั้งหมดทางเพจ  Muangthong United FC.

 ทั้งนี้ ทางโค้ชชลอ หงษ์ขจร เฮดโค้ช ในรุ่น 10-12 ปี ที่เปิดคัดเลือกตัวครั้งนี้ได้กล่าวถึงการคัดเลือกตัวว่า  "ดีใจที่มีนักกีฬามารรวมคัดตัวเยอะมากในปีนี้ แสดงให้เห็นว่าสโมสรเมืองทองฯ ยังเป็นที่เชื่อมั่นของผู้ปกครองและนักตะ  ทีมงานคัดเลือกพยายามทำงานกันอย่างหนักและละเอียดกันมากเพื่อให้ได้ตัวนักเตะที่ดีและพร้อมที่สุด นักเตะที่ผ่านเข้ารอบขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนคนที่ไม่ติดใช่ว่าจะไม่เก่ง แต่อาจจะเป็นเพราะปัจจัยอื่นๆ อีกหลายอย่าง อย่าเพิ่งท้อขอให้กลับไปพัฒนาตัวเองและกลับมาสู้ต่อในปีหน้า"

 "ต้องขอบคุณผู้ปกครองและนักกีฬาทุกคนที่ยังคงไว้วางใจอะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการเดินทางมาร่วมคัดเลือกตัวครั้งนี้ และในวันที่ 3-4 ก.พ. 67 เรายังมีคัดลือกอีกในรุ่น 13-14 ปี ขอเชิญชวนเด็กๆที่อยู่ในเกณฑ์มาร่วมคัดเลือกตัวกันได้ดูรายะเอียดทางแฟนเพจของเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เลย" 

 สำหรับการเปิดคัดเลือกตัวนักเตะของอะคาเดมี่ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับการสนับสนุนจากผติตภัณฑ์กีฬา molten และ VOLT จะเปิดอีกคัดเลือกตัวนักเตะอีกครั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 13-14 ปี ใน วันเสาร์ที่ 3 และอาทิตย์ที่ 4  ก.พ. 2567 โดยเปิดรับสมัครลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 07-30-09.00 น. ทางหน้าแฟนเพจของสโมสร Muangthong United FC เท่านั้น ไม่รับลงทะเบียนเพิ่มหน้างาน และจะเริ่มคัดเลือกในวันดังกล่าวตั้งแต่ เวลา 09.30 เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 092-261-5780, 082-639-9453


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport