แข้งญี่ปุ่นรอบ 6 ปี! เมืองทอง คว้า โคทาโระ โอโมริ จากจูบิโล่ เสริมแดนกลาง

โควตาเอเชีย! เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมนักเตะญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 6 ปี คว้าตัว "โคทาโระ โอโมริ" สตาร์จากจูบิโล่ อิวาตะ ร่วมก๊วน พร้อมรับเสื้อหมายเลข 8 ล่าความสำเร็จช่วย "กิเลนผยอง" ในเลกที่สองของฤดูกาล 2023/24

หลังจากที่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก 4 สมัย จัดการคว้าตัว สถาพร แดงศรี แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย มาร่วมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24  ช่วงเลกสอง ที่จะกลับมาแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 ทัพ "กิเลนผยอง" จัดการเสริมทัพต่อเนื่องด้วยการปิดดีลกับ โคทาโระ โอโมริ เพลย์เมกเกอร์จาก จูบิโล่ อิวาตะ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ โดยมิดฟิลด์วัย 31 ปี จะสวมใส่เสื้อหมายเลข 8 ลงเล่นเกมรุกร่วมกับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, วิลเลี่ยน พ็อพพ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์, ปรเมศย์ อาจวิไล และ สเตเฟาน เชโปวิช เพื่อล่าความสำเร็จให้กับสโมสร

สำหรับ โคทาโระ โอโมริ เกิดเมื่อวันที่ 28 เมษายน 2535 ที่โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก แต่สามารถขยับออกไปยืนด้านข้างได้เช่นกัน โดยเขาเริ่มต้นอาชีพนักเตะกับ กัมบะ โอซาก้า และเป็นหนึ่งในคีย์แมนของทีมชุด 'เทรเบิลแชมป์' (เจลีก, เอ็มเพอเรอร์ส คัพ และเจลีก คัพ) ในฤดูกาล 2014 

แนวรุกทักษะสูงย้ายไปร่วมทีม วิสเซล โกเบ ตอนซีซั่น 2017 ก่อนจะไปต่อที่ เอฟซี โตเกียว และเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชุดรองแชมป์เจลีก 2019 ซึ่งปีนั้นขับเคี่ยวแย่งแชมป์กับ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ที่มี "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน อยู่ในทีม ก่อนที่ปี 2022 จะย้ายไปร่วมทีม จูบิโล่ อิวาตะ และฝากผลงานลงสนามไป 115 นัด ยิง 7  ประตู กับ 18 แอสซิสต์ กระทั่งย้ายมาเป็นสมาชิกคนใหม่ของ "กิเลนผยอง" 

ทั้งนี้ การย้ายมาของ โคทาโระ โอโมริ ทำให้เขากลายเป็นนักเตะญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 6 ปี ที่มาค้าแข้งในรั้วธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ต่อจาก นาโออากิ อาโอยามะ กองหลังชุดแชมป์ไทยลีก 2016 ที่แยกทางกับ "กิเลนผยอง" เมื่อซีซั่น 2018


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport