สุดคึกคัก! แข้งยช.กว่าพันคนแห่คัดเข้าอะคาเดมี่ เมืองทอง

สุดคึกคักเยาวชนทั่วประเทศให้ความสนใจแห่ร่วมคัดเลือกตัวเข้าสู่อะคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด กว่า1,000 คน โดยมีทีมงานสตาฟจากทีมชุดใหญ่ของทัพ "กิเลนผยอง" และอดีตทีมชาติไทยร่วมคัดเลือกยืนยันเปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงความสามารถอย่างเต็มที่

สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของเมืองไทยที่ปั้นและผลิตนักเตะเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยและฟุตบอลอาชีพมาอย่างต่อเนื่องมากมาย รวมถึงการให้โอกาสกับแข้งชาวไทยเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพที่ประเทศญี่ปุ่น อาทิเช่น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, คคนะ คำยก, วีระเทพ ป้อมพันธ์, พิชา อุทรา , ธีรศิลป์ แดงดา, เอกนิษฐ์ ปัญญา ฯลฯ ได้เปิดคัดเลือกตัวนักเตะเยาวชน 3 รุ่นอายุไม่เกิน 10-11-12 ปี เข้าสู่เมืองทอง ยูไนเต็ด อะคาเดมี่ เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. 67 (รอบแรก) ที่บริเวณสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยมีทีมงานสตาฟจากทีมชุดใหญ่และอดีตนักเตะทีมชาติไทยร่วมเป็นวิทยากรและคัดเลือก อาทิเช่น ชะลอ หงษ์ขจร ,เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,ดัญโญ่ เซียก้า , อุทัย บุญเหมาะ ,ดัสกร ทองเหลา, นิพนธ์ มาเลนนท์ ,ณัฐพร พันฤทธิ์ เป็นต้น

โดยการเปิดคัดเลือกครั้งนี้ได้ให้ผู้สนใจลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์มาล่วงหน้า ก่อนที่จะมารายงานตัวที่บริเวณจุดรับรายงานในวันคัดเลือกตัว แต่ปรากฎว่า จากการที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามของผู้ปกครองอีกมากมายที่ไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ทัน ต่างมาลงทะเบียนกกันหน้างาน ซึ่งทีมงานเห็นใจและเปิดโอกาสให้สามารถลงทะเบียนได้ เพราะรู้สึกเห็นใจเนื่องจากบางรายเดินทางมาไกลจากภาคเหนือหรือแม้กระทั่งภาคใต้ ซึ่งจากการลงทะเบียนนักเตะในช่วงเช้าเรียกได้ว่าได้รับความสนใจและมีความคึกคักเป็นอย่างมาก มีผ้ปกครองนำนักกีฬามาลงทะเบียนร่วมกว่าหลัก 1,000 คนเลยทีเดียว

ทั้งนี้ในส่วนของการคัดเลือก หลังเปิดยืนยันการลงทะเบียน ทีมงานก็ได้ให้โอกาสน้องๆทุกคนลงไปแสดงความสามารถตามตำแหน่งที่สมัครมากันอย่างเต็มที่ เพื่อโอกาสของตัวเอง ทั้งการแสดงทักษะส่วนตัว และการลงเล่นเป็นทีมสมอร์ไซด์เกม ซึ่งน้องๆทุกคนก็พยายามโชว์ศักกยภาพของตัวเองกันอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ทางโค้ชชลอ หงษ์ขจร ได้กล่าวถึงการเปิดคัดเลือกครั้งนี้ว่า "รู้สึกดีใจที่ได้เห็นนักเตะให้ความสนใจเดินทางมาคัดตัวเข้าอะคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด กันอย่างคึกคักล้นหลาม เท่าที่สังเกตุทุกคนดูจะเตรียมกันมาอย่างดี มีทักษะที่ดี  ซึ่งสร้างความหนักใจให้กับทีมงานสตาฟคัดเลือกตัวเป็นอย่างมาก โดยทีมงานยืนยันว่าจะให้โอกาสกับทุกคนอย่างเต็มที่ เท่าเทียบกัน ไม่มีเรื่องของเด็กเส้นสายอย่างแน่นอน เพราะเราต้องการนักเตะที่มีคุณภาพเก่งจริงๆเท่านั้น ก็ขอแสดงความดีใจกับนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกด้วยส่วนใครไม่ผ่าน ก็ไม่ต้องท้อให้กลับไปฝึกปรือต่อเพื่อกลับมาสู้กันต่อในโอกาสต่อไป"

ด้านดัสกร ทองเหลา อดีตนักเตะทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า "ตอนแรกก็ตกใจเหมือนกันเมื่อเห็นนักเตะเยาวชนให้ความสนใจมาคัดตัวกับอะคาเดมี่เมืองทองเยอะขนาดนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำได้ดีกับความเชื่อมั่นของผู้ปกครองกับสโมสรแห่งนี้ที่ปั้นนักเตะและให้โอกาสนักเตะก้าวไปเป็นนักกีฬาอาชีพทั้งในลีกเมืองไทยและต่างประเทศอย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้ว ทั้งนี้ทางทีมงานสตาฟฟ์ทุกคนจะพยายามกลั่นกรองและให้โอกาสทุกคนแสดงความสามารถเต็มที่ เพื่อโอกาสของน้องๆทุกคนขอให้โชคดี "

สำหรับการเปิดคัดเลือกตัวนักเตะรุ่นยู 10-11-12 ปี ของอะคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ครั้งนี้ จะคัดนักเตะในรอบแรก และรอบสองวันอาทิตย์ที่ 28 ม.ค.67 เพื่อให้เหลือจำนวนประมาณ 30-40 คนจากนั้นจะนำมาเข้าแคมป์ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อคัดเลือกรอบสุดท้ายประมาณปลายเดือนก.พ. 67 ที่จะมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่อะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport