รายที่3! เมืองทองปิดดีลคว้า "อี แช-ซอง" ปราการหลังเกาหลีใต้

ขันน็อตเกมรับ! เมืองทอง ยูไนเต็ด เสริมทัพรายที่ 3 ปิดดีลคว้า "อี แช-ซอง" ปราการหลังโสมประสบการณ์สูงดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ เข้ารังช่วย "กิเลนผยอง" ล่าความสำเร็จในเลกที่สองของฤดูกาล 2023/24

หลังจากที่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ไทยลีก 4 สมัย จัดการคว้าตัว สถาพร แดงศรี แบ็กซ้ายดีกรีทีมชาติไทย และโคทาโระ โอโมริ เพลย์เมกเกอร์จาก จูบิโล่ อิวาตะ มาร่วมทัพในตลาดซื้อขายนักเตะรอบสอง พร้อมผลักดันเยาวชนอย่าง ธีรภัทร์ นันทโกวัฒน์ กับ ดลธชัย ดีพุ่ม สองแข้งอนาคตไกลขึ้นสู่ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกช่วงเลกสอง ที่จะกลับมาแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์นี้

ล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2567 ทัพ "กิเลนผยอง" จัดการเสริมทัพต่อเนื่องเป็นรายที่ 3 คว้า "อี แช-ซอง" เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ เข้ามาเสริมทัพเป็นรายที่ 3 อย่างเป็นทางการก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดลงในวันนี้ โดยแนวรับวัย 35 ปี จะเข้ามาขันน็อตเกมรับร่วมกับ ฌอง-โคล้ด บีลลง, ธีรภัทร เลาบุตร และ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ในช่วงที่เหลือของซีซั่น

สำหรับ อี แช-ซอง เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ปี 1988 เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักเตะในการค้าแข้งกับ ซูวอน ซัมซุง บลูวิงส์ ตวมด้วย อุลซาน ฮุนได ซึ่งได้แชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012, ซังชู ซังมู, ชนบุค ฮุนได มอร์เตอร์ส, อินชอน ยูไนเต็ด และ ชุนนัม อาซาน อีกทั้งยังเคยติดทีมชาติเกาหลีใต้ ชุดใหญ่ ที่พบญี่ปุ่น ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2011 กระทั่งย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ทัพ "กิเลนผยอง" ในที่สุด

ทั้งนี้ ปราการหลังชาวกรุงโซล นั้นถือเป็นนักเตะดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ คนที่ 4 ที่โยกมาค้าแข้งในรั้วธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ต่อจาก คิม ดอง-จิน (ปี 2014-15), อี โฮ (ปี 2017-19) และ โอ บัน-ซอค (ปี 2019)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport