ธีราทร บุญมาทัน เผยทีมชาติไทยต้องมีเป้าเดียวคือแชมป์ถ้วยคิงส์คัพ

"กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ชี้รายการคิงส์คัพไทยต้องแชมป์เท่านั้น เพื่อสร้างความมั่นใจ และวัดศักยภาพทีมก่อนจะไปลุยศึกใหญ่อีก 2 รายการ ส่วนการเข้ามาของ มาซาทาดะ อิชิอิ เชื่อจะช่วยเติมเต็มทีมชาติชุดใหญ่ได้เป็นอย่างดี

 ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งประธานเทคนิค และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.2566

 ล่าสุด "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า " ตอนนี้ก็ค่อยๆเพิ่มระดับความเข้มข้นของการซ้อมไปทีละนิด วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการซ้อม เราได้ผู้เล่นเพิ่มเข้ามาเกือบครบแล้วครับ  วันนี้ได้ "น้องเบนจามิน เดวิส" เข้ามา  ต้องเข้ามาดู เข้ามาทำความเข้าใจแทคติกของโค้ชมาโน่ แล้วพร้อมเป็นตัวเลือกสำคัญให้กับทีมชาติไทยในรายการคิงส์คัพ"

 เมื่อถูกถามถึงการที่มีมาซาทาดะ อิชิอิ  เป็นประธานเทคนิคทีม โดย "กัปตันอุ้ม" ระบุว่า "อิชิอิ อาจจะมองภาพรวมอยู่ข้างบนครับ อาจจะแนะนำแทคติกในสิ่งที่ทีมชาติไทยของเราขาดหายไป อาจจะเป็นส่วนสำคัญที่มาทำงานร่วมกัน ผมเชื่อว่าจะได้ประโยชน์มากที่สุดกับทีมชาติไทย"

 การได้พบกับทีมที่มีแรงกิ้งสูงกว่าในครั้งนี้ ธีราทร เผยว่า "แน่นอนครับ เป็นก้าวที่มันจะสร้างบรรทัดฐาน วัดระดับของเราในช่วงเวลานี้ ว่าจะสามารถสู้กับทีมระดับเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นคัดบอลโลก เอเชียนคัพในปีหน้า ผมว่ารายการนี้เป็นอีกรายการที่เราต้องพิสูจน์ให้เห็นว่าเราดีพอ แข็งแกร่งพอที่จะสู้กับสองรายการที่จะมาถึง อย่างแรกเลยต้องเราโฟกัสในคิงส์คัพ และเป็นแชมป์ให้ได้ครับ"

 สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามในเกมรอบรองชนะเลิศพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport