"มาดามแป้ง" ตั้ง "ธีราทร" รับบทกัปตันทีมชาติไทยล่าแชมป์คิงส์คัพ2023

"มาดามแป้ง" ผจก.ช้างศึก แต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน รับบทกัปตันทีมชาติไทย บู๊ศึกบอลคิงส์คัพ 2023 หลัง "โก๋อุ้ม" เคยชูโทรฟี่รายการนี้มาแล้ว 2 ครั้งในปี 2016 และปี 2017 พร้อมให้ ธีรศิลป์ แดงดา และ ฉัตรชัย บุตรพรม เป็นรองกัปตันทีม

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งประธานเทคนิค และ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-10 ก.ย.2566

ล่าสุด "มาดามแป้ง" ได้ประกาศแต่งตั้ง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะวัย 33 ปี ที่เพิ่งสวมบทกัปตันทีมพา "ช้างศึก" คว้าแชมป์เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริก คัพ 2022 ยังคงเป็นกัปตันทีมต่อเนื่อง หลังจาก "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ต้องถอนตัวออกไปจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนรองกัปตันทีมเป็นของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา และ "บอย" ฉัตรชัย บุตรพรม

ทั้งนี้ พลพรรค "ช้างศึก" จะลงฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกยามาโอกะ ฮานาซากะ อะคาเดมี่ ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ย.2566 ก่อนจะออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ในวันจันทร์ที่ 4 ก.ย.2566 และจะลงฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เพื่อเตรียมลงเตะกับ ทีมชาติเลบานอน ตามลำดับ

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามในเกมรอบรองชนะเลิศพบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 100 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ก.ย.2566 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 และช่อง AIS PLAY


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport