"โค้ชต้น" ชม ลำปาง สู้แบงค็อกได้สนุก-แพ้เพราะดวงแตกเสียจุดโทษ

หลังจากที่ทัพ "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี บุกไปแพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีกฤดูกาล 2022/23 นัดที่17 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ม.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ยังมี 9 แต้มเท่าเดิม รั้งอยู่อันดับสุดท้ายของตารางไทยลีกในเวลานี้

"โค้ชต้น" สุกฤษฎิ์ โยธี กุนซือ ลำปาง เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์หลังเกมนี้ว่า "เกมนี้ผมมองว่าเป็นเกมที่ดี เพียงแต่ว่าผลการแข่งขันไม่ดีสำหรับเรา เป็นเกมที่ผู้เล่นเรามีสมาธิในการเตรียมแทคติกมาเล่น ผู้เล่นของเราพร้อมที่จะต่อกรกับทีมใหญ่ เพราะฉะนั้นผมจึงมองว่าเป็นเกมที่ดีอีกหนึ่งเกม ถึงแม้เราจะแพ้ แต่เหมือนเป็นดวงที่เรามาเสียลูกจุดโทษ"

"ผมบอกลูกทีมว่าเรามาเล่นกับทีมที่มีขนาดใหญ่ เราจะพยายามเล่นเกมรับให้ดีๆ และบอกน้องๆว่าอย่ายอมแพ้ ให้อดทนกับเกม ถามว่าผมพอใจกับผลการแข่งไหม ถ้าเรื่องผลการแข่งขันเราไม่พอใจแน่นอนเพราะเราหวังไว้ 1 แต้ม แต่ว่าเกมการเล่น เรื่องของสมาธิและวิธีการเล่น เราก็พอใจ"

"เกมต่อไปที่ต้องเจอกับ ขอนแก่นฯ เราเล่นในบ้านเราก็จะพยายามเก็บแต้มให้ได้ และผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก ทีมเราต้องรีบปรับเรื่องการเล่นในเกมเพราะขนาดทีมของเราไม่ได้เป็นทีมที่จะเล่นเกมหน้าเดียว แต่ว่าพวกเราพยายามปรับไปทีละเกม เราก็ยอมรับว่าผู้เล่นของทีมเราก็ประสบการณ์น้อย ในโมเมนตัมตรงนี้มันจะผิดเพี้ยน ถ้าเราไม่พยายามทำให้เขามีในเรื่องของวิธีคิดแต่ละเกม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ลำปาง เอฟซี เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่18 โดยมีคิวเปิดบ้านรับากรมาเยือน ขอนแก่น ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ 66 เวลา 19.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport