"โค้ชแบน" รับ แบงค็อก ไร้หน้าเป้าทำเกมรุกฝืดยามเจอทีมตั้งรับ

"โค้ชแบน" ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังพาลูกทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลำปาง เอฟซี 1-0 ในศึกไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 นัดที่17 เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ม.ค 66 ที่ผ่านมา

"ต้องชื่นชม ลำปางฯ ว่าเกมนี้เขามาเล่นด้วยวินัยจริงๆ และเล่นเกมรับที่ค่อนข้างลึก จริงๆเราพยายามเตรียมแผนการเล่นมา เพราะรู้ว่า ลำปาง เขาจะเล่นรูปแบบนี้ แต่พอถึงหน้างานจริงๆ ทีมเขาก็เปลี่ยนวิธีการ เปลี่ยนระบบการเล่น เปลี่ยนแทคติกการเล่น ทำให้สิ่งที่เราเตรียมมาก็ต้องปรับเปลี่ยนไปตามหน้างาน ซึ่งอาจจะทำให้ความเข้าใจของนักเตะมันผิดพลาดเล็กน้อย เพราะต้องใช้ความเข้าใจค่อนข้างสูงในการทำพื้นที่แดนสุดท้ายที่จะเข้าทำ ก็เลยต้องชม ลำปาง ที่ปรับแผนมาดี"

"เราเองพยายามปรับเกมในครึ่งหลัง ที่จะเอาตัวผู้เล่นริมเส้นที่มีความสามารถเฉพาะตัวที่เลี้ยงตัดเข้าในได้ เพื่อที่จะตีโซนของคู่ต่อสู้ แต่เผอิญเรายังไม่มีหน้าเป้าที่แท้จริงเลยทำให้เกมรุกยังไม่หลากหลายพอ แต่ว่าผู้เล่นทีมเราพยายามสร้างเกมและต่อบอลขึ้นไป แต่ด้วยปัจจัยหลายอย่างทีมเราก็มีข้อผิดพลาดในเรื่องของการรับส่งบอลที่ค่อนข้างเยอะ ก็เลยทำให้เห็นภาพว่า ลำปาง สร้างเกมโต้กลับได้ดี ซึ่งเกิดจากการผิดพลาดในการจ่ายบอลของทีมเราเองด้วย"

"ตอนนี้ทีมเราไม่ได้มีหน้าเป้าแบบธรรมชาติ การเจอคู่ต่อสู้ในพื้นที่แดนสุดท้ายมันเลยปัญหาสำหรับทีมเราแน่นอน เพราะส่วนใหญ่หลายๆทีมมาตั้งเกมรับในโซน ซึ่งการเจาะในพื้นที่แดนสุดท้ายต้องใช้ความหลากหลายพอสมควร แม้แต่การครอสบอลเข้าไปในพื้นที่สุดท้ายมันต้องแม่นพอสมควร เพราะฉะนั้นการรับลึกแบบนี้ก็มีหลายวิธีการ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องกลับไปทำการบ้านให้เยอะพอสมควรในการที่จะปรับแผน"

"เกมหน้าบุกเยือน นครราชสีมาฯ อาจจะทำให้เราเล่นง่ายกว่านี้ เพราะ นครราชสีมาฯ ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และหน้าเขาเล่นในบ้าน เขาต้องการ 3 แต้มอยู่แล้ว อาจทำให้เรามีช่องว่างในการเล่นมากขึ้นกัลการเล่นเกมในรูปแบบ 90 นาที ไม่ได้โดนคู่ต่อสู้รับลึกขนาดนี้ ก็อาจจะเป็นจุดที่เราจะได้ฉวยโอกาสในการที่ นครราชสีมาฯ ต้องการแต้มและเปิดหน้าสู้กับเรา"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 นัดที่18 โดยมีคิวบุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ 66 เวลา 17.30 น.



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport