บุรีรัมย์ - ชลบุรี กับจุดเปลี่ยนของฤดูกาล

แม้ว่า ไทยลีก 2022-23 ยังเหลือเกมให้ลงชิงชัยกันกว่าครึ่งทางหรือ 14 แมตช์ ที่เหลือ

แต่ต้องยอมรับว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับเข้าใกล้การคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 8 ขึ้นเรื่อยๆ กับฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา แถมยังเดินหน้าเก็บ 3 คะแนน ได้อย่างต่อเนื่อง

เผลอๆ อาจจะจบฤดูกาลด้วยสถิติ 'ไร้พ่าย' อีกครั้ง

ทว่าแมตช์เดย์ที่ 17 ที่พวกเขาจะเปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ ชลบุรี เอฟซี อาจจะเป็น 'จุดเปลี่ยน' ของการลุ้นแชมป์ ไทยลีก ในบั้นปลาย โทษฐานที่ฉลามชลเองก็อยู่ในฐานะ 'ผู้ไล่ล่า'

ปัจจุบัน ลูกทีมของ สะสม พบประเสริฐ มีแต้มตามหลังปราสาทสายฟ้าอยู่ 9 คะแนน แน่นอนว่ามันค่อนข้างห่างพอสมควร แต่ถ้า ชลบุรี บุกไปเก็บชัยชนะได้ที่ ช้าง อารีน่า สถานการณ์จะพลิกผันในทันที

จาก 9 จะเหลือ 6 แถมยังได้ความฮึกเหิมเพิ่มเติมเข้ามา ทั้งยังส่งผลให้ บุรีรัมย์ กดดันมากกว่าเดิมอีกต่างหาก

ดังนั้นบิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ที่ ช้าง อารีน่า จึงเป็นเกมแห่งฤดูกาลอย่างแท้จริง

เจ้าถิ่นกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับการเก็บชัยทุกรายการ 11 นัดรวด และยังไม่แพ้ใครเลยในซีซั่นนี้

ขุมกำลังของปราสาทสายฟ้าอัดแน่นไปด้วยคุณภาพทุกตำแหน่ง ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า แถมแต่ละคนยังอยู่ในช่วงพีกอีกต่างหาก โดยเฉพาะ ธีราทร บุญมาทัน ที่โชว์ให้เห็นคลาสฟุตบอลที่เหนือชั้นจริงๆ

แม้จะเปลี่ยนบทบาทจากแบ็กซ้ายมาเป็นมิดฟิลด์ แต่คุณประโยชน์ของแชมป์ เจลีก 2019 นั้นมากมายเหลือเกิน เขาสามารถคอนโทรลเกมได้อยู่หมัด, ดักบอลได้แม่นยำ, จ่ายแม่นและยังมีทีเด็ดขาดในจังหวะครอสจากด้านข้างหรือฟรีคิกอีกต่างหาก

ธีราทร แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาคือนักเตะระดับทวีปอย่างแท้จริง

เขาคือคีย์แมนสำคัญที่ฝั่ง ชลบุรี จำเป็นจะต้องจัดการให้ได้ เพราะถ้าปล่อยให้เล่นได้ง่าย ฉลามชลมีสิทธิ์จะปิดประตูชนะเช่นกัน

เอาแค่การมาเยือน บุรีรัมย์ ก็หนักหน่วงแล้ว แต่ตอนนี้สภาพความพร้อมของ ชลบุรี เองก็ไม่ค่อยจะสมบูรณ์นัก เพราะได้รับการยืนยันจาก 'โค้ชเตี้ย' ว่า สุมัญญา ปุริสาย, ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว, ทรงชัย ทองฉ่ำ, เจสซี่ เคอร์แรน และ ดานิโล่ นั้นน่าจะไม่มีชื่อไปกับทีม เนื่องจากมีการอาการบาดเจ็บรบกวน

แล้วที่สำคัญคือแต่ละคนนั้นเป็นกำลังหลักของฉลามชลมาโดยตลอด โดยเฉพาะ ดานิโล่ ที่ยิงไป 12 ประตู นำเป็นดาวซัลโว ไทยลีก ณ ปัจจุบัน

สะสม เองก็ยอมรับว่าการไปเล่นที่ ช้าง อารีน่า นั้นยากมากๆ เพราะเจ้าบ้านมีมาตรฐานสูงและยังรักษาฟอร์มการเล่นได้สม่ำเสมอ แต่เขาก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อต่อโอกาสในการลุ้นแชมป์

เมื่อเทียบผลงานและรวมถึงความพร้อมด้านผู้เล่น ชลบุรี เป็นรองอยู่พอสมควร แต่ในโลกของฟุตบอล ไม่มีอะไรที่แน่นอนหรอก

บางทีบรรดาผู้เล่นอายุน้อยของฉลามชลอาจจะไปสร้างเซอร์ไพรส์ที่ ช้าง อารีน่า ก็เป็นได้ เพราะนักเตะกลุ่มนี้มีความสด ซึ่งจุดนี้นี่แหละจะทำให้ ชลบุรี ใช้สู้กับเจ้าถิ่นที่แข็งแกร่งเหลือเกิน

หากทำสำเร็จ ประตูสู่แชมป์ ไทยลีก 2022-23 จะเปิดกว้างในบัดดล และจะไม่มีแค่ บุรีรัมย์ กับ ชลบุรี เท่านั้นที่ลุ้นกัน เพราะว่า แบงค็อก ยูไนเต็ด เองก็ค่อยๆ เก็บแต้มเรื่อยๆ จนรั้งอันดับ 2 ของตาราง 

แต่ถ้ากลายเป็นปราสาทสายฟ้าที่คว้าชัยชนะได้สำเร็จ ซีซั่นนี้ก็อาจจะเป็นฤดูกาลที่การแข่งขันจบเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังไทย เลยทีเดียว

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : @BuriramUnitedFC / Chonburi Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport