สภาพจิตใจพร้อมกว่าเดิม! อี ยอง-เพียว มั่น เกาหลีใต้ บุกพิชิต ไทย ได้

อี ยอง-เพียว มองว่าเกมในวันที่ 26 มี.ค. นี้นั้น เกาหลีใต้ มีโอกาสที่จะชนะ ไทย มากกว่านัดก่อน แต่แนะนำทัพ "โสมขาว" ว่าต้องวางแผนรับมือกับการเล่นภายใต้อากาศที่ร้อนระอุให้ดีด้วย

อี ยอง-เพียว อดีตแบ็กซ้ายทีมชาติเกาหลีใต้ แสดงความเชื่อว่า "โสมขาว" มีโอกาสดีที่จะบุกมาชนะทีมชาติไทยได้ ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่ม ซี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคมนี้

ไทย เพิ่งสร้างผลงานที่น่าประทับใจด้วยการบุกไปเสมอกับ เกาหลีใต้ ถึงกรุงโซลมาได้ 1-1 ซึ่งนั่นทำให้หลายคนมองว่าเมื่อกลับมาเตะกันที่กรุงเทพมหานครแล้วนั้น "ช้างศึก" น่าจะมีโอกาสดีที่จะเก็บแต้มจาก เกาหลีใต้ ได้อีกครั้ง

อี ซึ่งเคยเล่นให้ เกาหลีใต้ 127 เกม รวมถึงเคยอยู่กับทีมระดับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เผยว่า "ไทย จะลงเล่นในสภาพที่มีความมั่นใจมากกว่านัดก่อนแน่นอน แต่หลังจากที่เราเสมอกับพวกเขา 1-1 ในนัดแรกแล้วผมเชื่อว่าหนนี้นักเตะของเราจะมีสภาพจิตใจที่พร้อมกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ผมเลยคิดว่าเรามีโอกาสดีกว่าเดิมที่จะเอาชนะ ไทย ในนัดสองได้ แม้ว่าเกมนี้พวกเขาจะเป็นเจ้าบ้านก็ตาม"

"เกมนี้จะเริ่มเตะกันราว 2 ทุ่ม (เวลาจริงคือ 19.30 น.) ซึ่งอุณหภูมิตอนเริ่มเกมจะอยู่ที่ 30 องศาเซลเซียส และอาจเพิ่มเป็นราว 34-35 องศาเซลเซียสได้ บรรดานักเตะอาจจะเจอปัญหาในการปรับตัวให้เข้ากับการเล่นในสภาพอากาศที่ร้อนแบบนี้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าสู่ช่วงครึ่งหลังแล้วนั้นพวกเขาก็อาจจะมีอาการล้าได้"

"ด้วยเหตุนี้ ผมเลยติดว่าการบริหารเกมอย่างชาญฉลาดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก มันต้องทำให้มั่นใจว่าบรรดานักเตะจะมีแรงวิ่งตลอดทั้ง 90 นาทีได้ ในการลงเล่นเกมที่ต้องใช้พละกำลังอย่างมากแล้ว การเล่นแบบเป็นทีมถือว่าสำคัญกว่าการเล่นแบบส่วนตัว นอกจากนี้ การใช้แผนแบบที่ถอยลงไปยืนให้ลึกกว่าปกตินิดหน่อยตลอดทั้งเกมก็อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยเก็บแรงเอาไว้ด้วย"

"ไทย เป็นทีมที่มีเกมสวนกลับเร็วที่รวดเร็ว แต่พวกเขาก็มีปัญหาเวลาเจอกับเกมสวนกลับเร็วเหมือนกัน ดังนั้นมันเลยอาจจะเป็นการดีกว่าถ้าเราจะปล่อยให้พวกเขาเป็นฝ่ายได้ครองบอล แล้วค่อยมาพยายามเล่นเกมรุกในตอนที่พวกเขาดันขึ้นหน้าเพื่อใช้ประโยชน์จากช่องว่างในแดนหลังของพวกเขา"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport