ทีมชาติไทย พบ เกาหลีใต้: รูปเกมที่ไม่เปลี่ยนไป แต่เตรียมอึดอัดใจกว่าเดิม

ผลพวงจากการที่ทีมชาติไทย บุกไปแบ่งแต้มจาก โซล เวิลด์ คัพ สเตเดี้ยม ทำให้เกมนัดต่อไปที่เกาหลีใต้ จะเป็นฝ่ายมาเยือน ราชมังคลากีฬาสถาน พวกเขาย่อมเน้นแบบหนักหน่วง โทษฐานที่ดันชะล่าใจปล่อยให้ช้างศึกมีคะแนนกลับสยามประเทศ

   ในฐานะที่เป็นทีมเบอร์ต้นของเอเชีย แถมปัจจุบันยังยกระดับไปอยู่แถวบนของโลกอีกต่างหาก

   เกาหลีใต้ ชนะกระทั่งเยอรมัน และโปรตุเกส ใน เวิลด์ คัพ รอบสุดท้าย ทั้งยังเสมออุรุกวัย กับโคลอมเบีย ซึ่งเป็นทีมชั้นนำของวงการลูกหนัง

    ดังนั้นการเสมอไทย ในบ้านตนเองมันจึงเป็นอะไรที่ 'เสียหน้า' พอสมควร

   อย่างไรก็ตาม แม้จะได้เพิ่มแค่คะแนนเดียวในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย แต่ท้ายที่สุดพวกเขาก็จะตบเท้าเข้าไปเล่นรอบต่อไปแบบสบายบรื๋ออยู่ดี

   ผิดกับไทย ที่ทุกแต้มมีค่า โดยมีเกมวัดการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ซี ในการออกไปเยือนจีน วันที่ 6 มิถุนายน

   จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แมตช์ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม ณ ราชมังคลากีฬาสถาน จะเป็นเกมที่ทัพช้างศึกเตรียมตัวต้องโดนพับสนามแบบไม่อาจหลีกเลี่ยง โทษฐานที่กล้าๆ บุกไปแชร์แต้มกับเกาหลีใต้ แบบสุดเซอร์ไพรส์

   แน่นอนว่า มาซาทาดะ อิชิอิ ย่อมรู้ดีว่าทีมโสมขาวจะต้องเปิดโหมดบุกแหลกตั้งแต่วินาทีแรก ความที่เสียพลังวัตรจากการเสมอในบ้านตนเอง ทว่าหนนี้ลูกทีมของ ฮวาง ซุน-ฮง จะเน้นหนักกว่าเดิมแน่

   อี คัง-อิน แนวรุกพรสวรรค์สูงจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ โช กู-ซอง หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีมจะได้ออกสตาร์ตตัวจริงเพื่อกำราบช้างศึกให้อยู่หมัด

   เกมบุกด้านข้างที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นของเกาหลีใต้ คงจะมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เนื่องจากเกมแรกพวกเขาถูกหมากเด็ดของ อิชิอิ หยุดได้สำเร็จ ดังนั้นทีมโสมขาวที่ประสบการณ์โชกโชนย่อมรู้ดีว่าจะทำเช่นไรเพื่อเจาะแนวรับไทย เข้าไปให้มากกว่าเดิม

   โช กู-ซอง มีส่วนสูงถึง 1.88 เมตร แถมยังลงเล่นในยุโรป แบบต่อเนื่องกับ มิดต์เยลันด์ - ตรงจุดนี้แหละที่อาคันตุกะเตรียมโถมเกมกลางอากาศใส่เจ้าถิ่นในวันอังคารหน้า พ่วงด้วย อี คัง-อิน ที่จะปั่นป่วนแนวรับไทย ตลอดทั้ง 90 นาที อีกต่างหาก

   ไม่นับรวม ซน ฮึง-มิน ซูเปอร์สตาร์หมายเลขหนึ่งของเอเชีย ที่พร้อมจะลงโทษคู่แข่งได้ทุกวินาที

   แต่เหนือสิ่งอื่นใด 'ความมุ่งมั่น' ของเกาหลีใต้ จะเพิ่มพูนทวีคูณจากนัดแรกแบบไม่ต้องสงสัย 

   ดังนั้นแฟนฟุตบอลไทย ที่กำลังคึกคักกับการที่บุกไปเสมอที่กรุงโซล ได้สำเร็จ อย่าเพิ่งคิดการใหญ่ว่า อิชิอิ จะเปิดหน้าแลกตามเสียงเชียร์ เพราะถ้าทำเช่นนั้น มันเหมือนเปิดประตูให้ผู้มาเยือนมีโอกาสชนะมากขึ้นหลายเท่าตัว

   กุนซือชาวญี่ปุ่น เองก็รู้ดีว่านัดนี้จะยากยิ่งกว่าเกมแรก เนื่องจากเกาหลีใต้ จะเล่นแบบละเอียดสุดๆ ไม่ติดประมาทเหมือนเก่าแน่ ดังนั้นเขาคงจะกำชับลูกทีมให้มีสมาธิตลอด 90 นาที และที่สำคัญ คงจะไม่ผลีผลามไปตามความกระหึ่มของแฟนๆ ที่เข้ามาแบบเต็มความจุทุกด้านของอัฒจันทร์

   ผลงานของทีมชาติไทย กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ หลังการเปลี่ยนผ่าน แต่ก็ต้องมองกันที่ภาพความเป็นจริงเช่นกันว่าเรายังตามหลังชาติใหญ่ๆ อีกหลายก้าว 

   ยังมีเรื่องภายในที่ต้องสะสางหลายภาคส่วน ยังต้องยกระดับมาตรฐานผู้ตัดสินให้โปร่งใส ยังต้องวางโครงสร้างเยาวชนให้แข็งแรง ยังต้องปรับปรุงฟุตบอลลีกให้ชัดเจนกว่านี้ 

   ค่อยเป็น ค่อยไป เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากตรงนี้ให้ได้มากที่สุด แล้วนำมาปรับปรุง เพื่อพัฒนาต่อในอนาคตคือเรื่องที่สำคัญที่สุด

   26 มีนาคม ที่ ราชมังคลากีฬาสถาน คงจะเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม กระแสฟุตบอลไทย คัมแบ็กสู่ความชื่นมื่นอีกครั้ง

   ทว่ารูปเกมกับเกาหลีใต้ คงจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม แต่เตรียมอึดอัดใจขึ้นกว่าเก่า เพราะพวกเขาจะประณีตในทุกๆ รายละเอียดของการแข่งขัน เพื่อนำชัยชนะกลับแดนโสมให้สำเร็จ

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport