กุนซือเกาหลีใต้ ยอมรับกดดันเจอไทย ชี้ทีมมีปัญหาหลายจุด

ทีมชาติเกาหลีใต้ ที่เสมอกับไทย 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี ได้เริ่มทำการฝึกซ้อมมือแรกในเมืองไทยแล้ว โดย ฮวาง ซุน ฮง กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ยอมรับว่าผลการแข่งขันเกมแรกกับไทยสร้างความกดดัน แถมปัญหาใหญ่ที่ต้องเจอคืออากาศร้อนที่เมืองไทย

ฮวาง ซุน ฮง กุนซือทีมชาติเกาหลีใต้ ได้ให้สัมภาษณ์กับ SPOTV ว่า จริงอยู่ที่ผมรู้สึกกดดันเพราะผลเกมแรกไม่ดีนิดหน่อยแต่ผมยังมีเกมสำคัญเหลืออยู่ อากาศร้อนอาจเป็นภาระได้ ผมจะเร่งปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์และเตรียมพร้อมที่จะชนะเกมที่สองกับไทย

ความชื้น (ในกรุงเทพฯ) สูง ผมมาที่นี่เร็วขึ้นแทนที่จะใช้เวลาอยู่ที่เกาหลีใต้เพื่อสร้างคุ้นเคยกับ สภาพต่างๆ เช่น หญ้า แตกต่างจากเกาหลีใต้ ผมมาเร็วเพราะปัญหาเรื่องการปรับตัวให้ชินกับสภาพแวดล้อม  ดังนั้น ผมจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อม  ผมคาดหวังว่าเราจะเล่นเกมที่ดีได้เมื่อเราได้ คุ้นเคยกับอากาศร้อน

เกมแรกกับไทยเรามีปัญหาเรื่องความสมดุลระหว่างฝั่งซ้ายและขวา และมีปัญหามากมายในการถูกโต้กลับเมื่อเล่นเกมรับเราจำเป็นต้องปรับปรุง มันจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากระยะเวลาการรวมทีมสั้น แต่เราจะต้องเข้าสู่เกมด้วยแนวคิดที่จะจัดการจุดแข็งของคู่ต่อสู้

ความสามัคคีมันสำคัญมากว่าเราเล่นด้วยใจเดียวและความตั้งใจเดียวกัน ผมคิดว่าเราทำอย่างนั้น นักเตะก็คิดอย่างนั้น ถ้าผลเกมนี้ไม่ดี ผมเชื่อว่าความพยายามของเราจะ ลดลง เราต้องมีความตั้งใจมากกว่านี้อีกหน่อย

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม ซี นัดที่ ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 26 มี.ค.67 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport