"อี คัง-อิน" ขอโทษแฟนบอลอย่างเป็นทางการ กรณีเหตุฉาวในเอเชียนคัพ

อี คัง-อิน แนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้ ออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง สำหรับเหตุการณ์ฉาวในศึกเอเชียนคัพครั้งที่ผ่านมา กรณีมีส่วนทะเลาะวิวาทจนทำให้ ซน ฮึง-มิน กัปตันทีมชาติ ได้รับบาดเจ็บ

จากเหตุการณ์ในศึก เอเชียน คัพ 2023 ที่ผ่านมา แข้งกิมจิทะเลาะกันเองก่อนเกมบู๊รอบรองชนะเลิศกับ จอร์แดน หนึ่งวัน โดยในช่วงรับประทานอาหารค่ำร่วมกัน กัปตัน ซน ไม่พอใจที่นักเตะรุ่นน้องบางรายที่รีบออกจากโต๊ะอาหารอย่างรวดเร็ว เพื่อไปเล่นปิงปองทั้งๆ ที่ทีมกำลังจะมีเกมนัดสำคัญ 

ส่งผลให้ ซน มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีม โดยที่ คัง-อิน เป็นหนึ่งในนักเตะที่กองหน้า "ไก่เดือยทอง" ไม่สบอารมณ์กระทั่งสุดท้ายกลายเป็นเรื่องบานปลายมีการกระทบกระทั่งกันของนักเตะสองกลุ่ม โดยที่ ซน ต้องพยายามสงบศึก และเจ็บนิ้วมือซึ่งทำให้เขาต้องดามเอาไว้ในการลงสนาม

แม้ก่อนหน้านี้ อี คัง-อิน ได้โพสต์ข้อความแถลงขอโทษผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมากล่าวขอโทษอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยระบุว่า 

"ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณโค้ช ฮวาง ซุน ฮง ที่ให้โอกาสผม ให้ความรัก ให้ความสนใจ และให้การสนับสนุนมากมายกับผมในช่วงเอเชียนคัพ ผมต้องขอโทษที่ไม่ทําให้ทุกคนผิดหวัง"

"ผมได้เรียนรู้อะไรต่างๆ มากมายจากเหตุการณ์ในครั้งนั้น คำพูดของทุกคนเป็นประโยชน์กับตัวผมมากๆ และเป็นช่วงเวลาที่ผมได้ไตร่ตรองตัวเอง" 

"ในอนาคต ผมจะไม่เพียงแต่พยายามเป็นนักฟุตบอลที่ดีเท่านั้น แต่ผมจะต้องเป็นคนที่ดีขึ้นด้วย และเป็นผู้เล่นที่เป็นแบบอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อทีมมากขึ้น ผมหวังว่าทุกคนจะยังสนับสนุนฟุตบอลเกาหลีใต้ต่อไป"

ด้าน ซน ฮึง-มิน กล่าวอีกว่า "อี คัง-อิน ได้ขอโทษอย่างจริงใจต่อหน้านักเตะทุกคนแล้ว และเช่นเดียวกันกับผู้เล่นในทีมก็ยอมรับและให้อภัยในส่วนนี้ ซึ่งนี่จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้รวมตัวกันเป็นทีม ผมคิดว่า อี คัง-อิน ต้องใช้ความกล้าหาญอย่างมากในการขอโทษ และเขาจะแข็งแกร่งขึ้นด้วยความผิดพลาดนี้ ผมหวังว่า เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นและเป็นคนที่ดีขึ้น"

สำหรับ ทีมเกาหลีใต้ มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 3 พบกับ ทีมชาติไทย ที่สนามโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport