"อิชิอิ" ชี้ชัดทีมชาติไทยมาเพื่อชนะอุซเบฯ กรุยทางสู่รอบ 8 ทีม

มาซาทาดะ อิชิอิ ลั่นเป้าไม่เอาผลเสมอ ขอพาทีมชาติไทยชนะอุซเบกิสถาน กรุยทางทะลุเข้ารอบ 8 ทีมศึกเอเชียน คัพ 2023 เผยแก้ไขจังหวะจบสกอร์ให้เด็ดขาดขึ้น เชื่อเป็นกุญแจแห่งชัยชนะในเกมนี้ ชี้คู่แข่งเกมรับเยี่ยม เกมรุกแจ่ม แต่หาวิธีการรับมือไว้แล้ว ยกประสบการณ์ "กัปตันธีราทร" ช่วยทีมรวมใจเป็นหนึ่งเดียวจนพาลิ่วเข้าน็อคเอ้าท์ตามเป้า

 มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนนำลูกทีมทัพ "ช้างศึก" ลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567

 เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวว่า "ในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา เราสามารถทำได้ตามเป้าหมายในการเก็บแต้มเพื่อผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์ เกมนี้เราเจออุซเบกิสถาน แน่นอนเขามีเกมรับที่ดี และใช้ผู้เล่นมาช่วยในเกมรับเยอะ ส่วนเกมรุกจะใช้บอลในแนวลึก และใช้การออกบอลด้านข้างในการขึ้นเกมได้เยอะ"

 "อย่างที่พูดมา การที่เราไม่เสียประตู ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคน แต่แน่นอนสองเกมที่เราทำประตูไม่ได้ แต่เราก็ได้สร้างโอกาสทำประตูได้เยอะจากสองเกม จากนี้เกมกับอุซเบกิสถาน มันเป็นเกมที่ไม่สามารถเสมอได้ เพราะฉะนั้นเราก็มีการฝึกซ้อมเพื่อที่จะทำประตู เพื่อชนะในเกมนี้ให้ได้ เพราะมันมีสิ่งสำคัญที่จะพาเราเข้าสู่รอบต่อไปได้ครับ"

 เทรนเนอร์วัย 56 ปี พูดถึง "กัปตันอุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ด้วยว่า "ในทัวร์นาเมนต์นี้อุ้มมาเล่นเป็นตัวแทนทีมชาติไทย และผ่านการเล่นมา 100 นัด ซึ่งอุ้มมีประสบการณ์ในระดับทีมชาติ มีส่วนช่วยในการดึงผู้เล่นในทีม รวมหนึ่งรวมใจเป็นทีมเดียวกัน ทำให้อุ้มมีส่วนช่วยทีมในการช่วยทีมให้เดินไปในทิศทางที่ดี ผมมองว่าอุ้มมีประโยชน์กับทีมมาก"

 สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม บี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport