โค้ชยูเออี โดนจวก! หลังตกรอบเอเซียน คัพ เหตุมีดาวยิงอันดับ 6 ของโลกแต่ไม่ใช้

ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ ยูเออี มีอันต้องตกรอบ 16 ทีมในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการ เอเชียน คัพ 2023 หลังพลาดท่าพ่ายจุดโทษให้กับทาจิกิสถานไป 4-6 ในเวลา 120 นาทีเสมอ 1-1 ทำให้แฟนบอลของยูอีต่างออกมาวิจารณ์การทำงานของเฮดโค้ชชาวโปรตุเกส เปาโล เบนโต้ ที่ไม่ยอมส่งกองหน้าตัวเก่งลงสนามแม้แต่เกมเดียว

ควันหลงการตกรอบของทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หรือ ยูเออี ที่พ่ายแพ้ให้กับทาจิกิสถานในการดวลจุดโทษทำให้เหล่าบรรดาแฟนบอลยูเออีไม่พอใจการบริหารจัดการทีมของ เปาโล เบนโต้ กุนซือชาวโปรตุเกสที่เลือกไม่ให้โอกาส อาลี มับคุต กองหน้าตัวเก่งทีมชาติยูเออี วัย 33 ปี ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้และชี้ว่าเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ทีมมีอันต้องตกรอบ

4 เกม ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการ เอเชียน คัพ 2023 อาลี มับคุต กองหน้าวัย 33 ปี มีชื่อเพียงตัวสำรอง 2 เกมแต่ไม่ได้รับโอกาสลงสนามส่วนอีก 2 เกมไม่มีชื่อ

สำหรับ อาลี มับคุต กองหน้าวัย 33 ปี ทีมชาติยูเออีผ่านการลงเล่นให้กับทีมชาติมาแล้วทั้งหมด 114 นัด ยิง 85 ประตู ปัจจุบันคือผู้เล่นที่ยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของทีมชาติยูเออี และยิงประตูในนามทีมชาติมากที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับ 6 ของโลกในเวลานี้ ซึ่งอันดับ 1 ของโลกเป็นทางด้านของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงให้กับทีมชาติโปรตุเกส รวม 128 ประตู


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport