ผู้ตัดสินมาเลเซีย ชี้ชาดเกม ทีมชาติไทย พบ อุซเบกิสถาน 16ทีมเอเชียน คัพ

เปาเพื่อนบ้านชี้ขาด! "เอเอฟซี" เลือกเชิ้ตดำหนุ่มชาวมาเลเซีย "มูฮัมหมัด บิน นาซารุดดิน" ชี้ขาดเกมสำคัญ ทีมชาติไทย ดวล อุซเบกิสถาน รอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียนคัพ 2023 วันอังคารนี้ เผยไม่เคยทำหน้าที่ให้ ไทย หรือ อุซเบกิสถาน แม้แต่นัดเดียว แต่เคยเป่าให้สโมสรจากไทยในศึก ACL แมตช์ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ถล่ม เจ้อเจียง เอฟซี 4-1 เมื่อปีที่แล้ว

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" เปิดเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่าง อุซเบกิสถาน พบ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันอังคารที่ 30 ม.ค.นี้เป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นทาง "มูฮัมหมัด บิน นาซารุดดิน" เชิ้ตดำชาวมาเลเซียวัย 33 ปี ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในเกมดังกล่าว

โดยทีมงานผู้ตัดสินนอกจาก มูฮัมหมัด บิน นาซารุดดิน แล้ว 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสินก็เป็นมาเลเซียเช่นกันทั้ง ผู้ช่วยผู้ตัดสิน 1 โมฮาหมัด บิน คาลิล ตัน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน 2 โมฮาหมัด บิน ราซิด ส่วนผู้ตัดสินที่ 4 เป็นชาวโอมานคือ อาห์เหม็ด ซาอิด อัล คาฟ ขณะที่ผู้ตัดสิน VAR โอมาร์ อาห์เหม็ด อัลอาลี จากยูเออี และผู้ตัดสิน RAVA คาลิด ซาเลห์ จากซาอุดิอาระเบีย

ทั้งนี้ มูฮัมหมัด บิน นาซารุดดิน ยังไม่เคยลงเป่าเกมที่ ทีมชาติไทย และอุซเบกิสถาน แต่เคยลงทำหน้าที่ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้นส์ลีก 2023/24 แมตช์ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดรังถล่ม เจ้อเจียง เอฟซี 4-1 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ส่วนในรายการเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ครั้งนี้ทำหน้าที่ไป 1 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี วันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา เกมที่ อิรัก ชนะ เวียดนาม 3-2

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม บี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport