เอเอฟซีเลือกแล้ว เปาเป่าแมตช์สำคัญ ทีมชาติไทย ดวล ซาอุดิอาระเบีย

"เอเอฟซี" เลือกเชิ้ตดำเกาหลีใต้ "คิม ฮี-กอน" ชี้ขาดแมตช์ทีมชาติไทย ปะทะ ซาอุดิอาระเบีย นัดที่ 3 กลุ่ม เอฟ วันพฤหัสบดีนี้ เผยเคยมาเป่าที่เมืองไทยหมาด ๆ ในศึกคิงส์คัพที่เชียงใหม่ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยลงเป่าเกมให้ทัพ "ช้างศึก" ชนะ 1 เสมอ 1 ในเวลาปกติ แถมแจกใบเหลืองให้คู่แข่งทั้ง "เลบานอน-อิรัก" ถึง 7 ใบ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" เปิดเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่าง ซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ นัดที่ 3 กลุ่ม เอฟ ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.นี้ โดยเป็นทาง "คิม ฮี-กอน" เชิ้ตดำชาวเกาหลีใต้วัย 38 ปี ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในเกมดังกล่าว

โดยทีมงานผู้ตัดสินนอกจาก คิม ฮี-กอน แล้วยังมีทีมงานชาวโสมขาวทั้งชุดเช่นกันทั้ง ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ยุน แจยอล, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่  2 ปาร์ค ซัง-จุน ขณะที่ทีมผู้ตัดสินห้อง VAR จะเป็น คิม จอง-ฮยอก และผู้ช่วย AVAR เป็น โค ฮยอง-จิน

ทั้งนี้ "คิม ฮี-กอน" เปาชาวเกาหลีใต้รายนี้ เคยมาทำหน้าที่ลงตัดสินในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา และเป็นเกมที่ทีมชาติไทย ลงสนามตั้งแต่รอบรองชนะเลิศ ชนะ เลบานอน 2-1 และรอบชิงชนะเลิศ เสมอ อิรัก 2-2 ก่อนดวลจุดโทษทัพ "ช้างศึก" แพ้ อิรัก 4-5

นอกจากนี้ในสองเกมดังกล่าว นักเตะทีมชาติไทย ไม่โดนรับใบเหลืองแม้แต่คนเดียว สวนทางกับคู่แข่งทั้ง เลบานอน และอิรัก ที่ถูกทาง "คิม ฮี-กอน" แจกใบเหลืองรวมกันถึง 7 ใบ ประกอบด้วย ผู้เล่นเลบานอน 3 ใบ และผู้เล่นอิรัก 4 ใบ

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก พบกับ ซาอุดิอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม เวลา 22.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport