ลุ้นสถิติใหม่ "เซนเซ อิชิอิ" สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ทีมชาติไทย

ฟุตบอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่นเดินหน้าเก็บมา 4 แต้ม ในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่กาตาร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ซึ่งในวันที่ 25 มกราคม 67 มีคิวลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแรกพบ ซาอุดิอาระเบีย ที่เอดูเคชั่น สเตเดี้ยม

เกมสุดท้ายของรอบแรกภายใต้การคุมทัพ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น นอกจากจะมีความหมายต่อการการันตีเข้ารอบด้วยตัวเองแล้วยังมีเรื่องของสถิติใหม่ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียเกิดขึ้นสำหรับทีมชาติไทย

สถิติใหม่ที่จะเกิดขึ้นหาก ทีมชาติไทย เก็บแต้มจาก ซาอุดิอาระเบีย

  • หากเสมอหรือชนะซาอุดิอาระเบีย ทีมชาติไทยจะเก็บแต้มในรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียน คัพ รอบสุดท้ายได้มากที่สุดตลอดกาล (สถิติเดิมสูงสุด 4 แต้ม ปี 2007,2019)
  • หากเสมอหรือชนะซาอุดิอาระเบีย จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทีมชาติไทยไม่แพ้ในการแข่งขันรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย
  • หากเสมอหรือชนะซาอุดิอาระเบีย แบบไม่เสียประตูจะเป็นครั้งแรกของทีมชาติไทยที่ไม่เสียประตูในรอบแรก (แบ่งกลุ่ม) เอเชียนคัพ รอบสุดท้าย
  • หากเสมอหรือชนะซาอุดิอาระเบีย มาซาทาดะ อิชิอิ จะเป็นกุนซือคนแรกของ ทีมชาติไทย ที่สร้างสถิติไร้พ่ายในการแข่งขัน รอบแรก (แบ่งกลุ่ม)เอเชียน คัพ  รอบสุดท้าย
  • หากทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย มาซาทาดะ อิชิอิ จะกลายเป็นกุนซือชาวต่างชาติที่เป็นโค้ชเอเชีย คนแรกทีมชาติไทยที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์
  • โอกาสที่ทีมชาติไทยจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายค่อนข้างสูงนี่จะเป็นประวัติศาสตร์การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ ในฐานะโค้ชทีมชาติและรายการเอเชียนคัพ
  • หากเสมอหรือชนะซาอุดิอาระเบีย จะเป็นการเก็บแต้มได้เหนือเศรษฐีน้ำมันซาอุดิอาระเบียได้เป็นครั้งแรกในรายการเอเชียนคัพรอบสุดท้าย (ก่อนหน้านี้พบกัน 2 ครั้งในรายการนี้แพ้ทั้ง 2 ครั้ง 1992 แพ้ 0-4,1996 แพ้ 0-6)
  • หากชนะซาอุดิอาระเบีย ได้จะเป็นชัยชนะในรอบ 40 ปีหลังจากก่อนหน้านี้ไทยเคยเอาชนะซาอุดิอาระเบียได้ล่าสุดต้องย้อนไปเกมปี 1984 ในนัดอุ่นเครื่องเกมนั้นไทยชนะ 3-1

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport