ซีเรีย เฉือน อินเดีย หืดจับ จ่อลิ่ว 16 ทีม เอเชียน คัพ

ทีมชาติซีเรียของโค้ชคนดัง เอ็คตอร์ กูเปร์ เร่งเครื่องบด อินเดีย ในครึ่งหลังหวุดหวิด จ่อลิ่วรอบน็อคเอ๊าต์ เอเชียน คัพ ในฐานะหนึ่งในทีมอันดับสามที่ดีที่สุด ด้วยผลงานเก็บ 4 คะแนนจากรอบแบ่งกลุ่ม ส่วน อินเดีย พ่ายรวด 3 นัด จมบ๊วยของกลุ่ม

ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดสาม

วันอังคารที่ 23 มกราคม 2567

ซีเรีย 1-0 อินเดีย

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 4 นาโอเร็ม มาเฮช ซิงห์ ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนล็อคบอลเข้ากลาง แล้วจ่ายต่อให้ มานวีร์ ซิงห์ ล็อคหลบกองหลังซีเรีย หนึ่งจังหวะก่อนพยายามหาช่องยิง แต่บอลไปติดเซฟของ อาหมัด มาดาเนีย ปัดบอลออกหลังไปได้ 

หลังจากนั้นอีก 2 นาที ทีมซีเรียได้เตะมุม ก่อนเป็น ปาโบล ซับบัก ที่ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ แต่บอลไปติดเซฟ กูปรีต ซิงห์ สันทุ ที่ยังปัดบอลออกมาได้ ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ จบสกอร์ได้คมพอ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก ซีเรีย เสมอ อินเดีย 0-0 

เริ่มเกมครึ่งหลังมาในนาทีที่ 63 อิบราฮิม เฮซาร์ ได้จังหวะเก็บตกบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาให้ โอมาร์ คริบิน ได้โอกาสโหม่งโล่งๆ แต่บอลหลุดเสาออกหลังไป 

ต่อมาในนาทีที่ 76 อิบราฮิม เฮซาร์ ได้บอลหลุดมาทางฝั่งว้าย ก่อนจ่ายกลับมาให้ โอมาร์ คริบิน ได้จังหวะยิงโล่งๆ ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ ซีเรีย ออกนำ อินเดีย 1-0 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน  ซีเรีย ชนะ อินเดีย หวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 คะแนน จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม บี พร้อมมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดต่อไป ส่วน อินเดีย พ่ายรวด 3 นัด จมบ๊วย

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม 

ซีเรีย (4-4-2) : อาหมัด มาดาเนีย - อับดุล ราห์มัน ไวส์, อายฮัม อูซู, ทาเออร์ กรูม่า, โมอายัด อาจัน - มาห์มูด อัล อัสวัด, จาลิล เอเลียส, เอเซเกล ฮาม, อัมมาร์ รามาดาน - ปาโบล ซับบัก(โอมาร์ คริบิน น.46), อิบราฮิม เฮซาร์ 

อินเดีย (4-3-3) : กูปรีต ซิงห์ สันทุ - ราหุล เพเก้,ซานเดช จินกัน(นิคิล พูจารี่ น.46), ซูบาชิก โบเซ, อาคัช มิชรา - ลัลลินซูล่า ฉางตรี, ดีพัค ทานจรี (ซุเรส วังจาม น.64),อปุเอียน- นาโอเร็ม มาเฮช ซิงห์ (อูทาต้า ซิงห์ น.46), ซูนิล เชตรี, มานวีร์ ซิงห์ (ซามาล ซาฮาล น.64)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport