"เช็ค-สุภโชค" รับโอมานแกร่งจริง เชื่อทีมชาติไทยเผด็จศึกฉลุยเข้ารอบได้

สุภโชค สารชาติ เผยศึกษาวิดีโอการเล่นโอมานมาละเอียดยิบ ยอมรับเกมรับ-รุกเยี่ยม ความสามารถเฉพาะตัวเจ๋ง แย้มทีมชาติไทยมีจุดแข็งไปต่อกรกับโอมานแล้วเช่นกัน เชื่อแม้เกมสองจะหนักกว่านัดแรกแต่มั่นใจเพื่อนร่วมทีมเอาอยู่ พร้อมช่วยทีมทุ่มสุดตัวคว้าแต้มกรุยทางไปรอบน็อคเอ้าท์

 "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนช่วยทัพ "ช้างศึก" ลงเตะในเกมที่จะพาทีมลงเตะนัดที่สอง ของกลุ่ม เอฟ พบกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้

 ดาวเตะจากคอนซาโดเล่ ซัปโปโร กล่าวว่า"ตอนนี้ก็พร้อมเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ เพียงแต่รอเช็คความพร้อมของ พี่นิว (พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี) เพราะมีอาการบาดเจ็บในเกมแรก ส่วนคนอื่นๆ ก็พร้อมลงสนามครับ โอมานมีเกมรับ-รุกที่ดีจากการได้ดูวิดีโอที่โค้ชเอามาให้ พวกเขามีหลายอย่างที่ทำได้ดี แต่พรุ่งนี้เราก็มีจุดแข็งที่จะเอาไปสู้เขาเหมือนกัน"

 "เกมแรกเรามีการหาโอกาสการเข้าทำได้ดี แต่ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ ไม่สามารถจะบอกได้ว่ายิงได้กี่ประตู อาจจะยิงได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่การหาโอกาสยิงนั้นสำคัญกว่า ซึ่งผมว่าเราทำกันได้ดี ซึ่งถ้าทำได้ทุกเกมคิดว่าสามารถยิงประตูได้แน่ ส่วนตัวผมคิดว่าโอมานดีกว่าคีร์กีซสถาน อย่างที่บอกว่าเจอใครในรายการนี้ก็ไม่ใช่งานง่าย เขาต้องการมีแต้มเหมือนกับเรา จึงมองว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ค่อนข้างจะเข้มข้น แต่คิดว่าเราน่าจะเอาอยู่"

 "การไปญี่ปุ่นถ้าเป็นเรื่องฟุตบอลทำให้ผมได้เรียนรู้แผนการเล่นใหม่ๆ เรียนรู้เข้าใจเกมมากขึ้นกับทีมที่มีคุณภาพทุกสัปดาห์ที่ต้องเจอก็ได้เรียนรู้กับแมตช์นั้นๆ ไป มีมุมมองที่โตขึ้น เปลี่ยนไปครับ เอเชียน คัพ เป็นรายการที่ใหญ่อยู่แล้วสำหรับทวีปของเรา ส่วนตัวก็ต้องพิสูจน์ตัวเอง พยายามช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และคิดว่าประสบการณ์จากรายการนี้จะทำให้นำไปต่อยอดช่วยกับการเล่นให้สโมสรได้ดีกว่าเดิม"

 แนวรุกวัย 25 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "จุดแข็งทีมจากอาหรับคือความสามารถเฉพาะตัวที่ยอดเยี่ยม แต่เราต้องมีระเบียบวินัยในการเล่นเกมรับ ต้องช่วยกันเป็นพิเศษถึงจะสู้กับเขาได้ หลายๆ คนเคยร่วมงานกับ อิชิอิ มาแล้ว เราก็พยายามเรียนรู้กับสิ่งที่โค้ชต้องการ หลายๆ คนรู้หน้าที่ของตนเองอยู่แล้วว่าต้องไปซัพพอร์ตใคร เลยทำให้ดูไหลรื่นกว่าปกติ"

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport