ไม่สนอันดับโลก! "อิชิอิ" ลั่นเป้าขอโฟกัสพาทีมชาติไทยเข้ารอบ16ทีมให้ได้

มาซาทาดะ อิชิอิ ชมคู่แข่งโอมานเกมรุกดี เกมรับเยี่ยม ยันทีมชาติไทยไม่กลัวเพราะเตรียมแผนรับมือจากการซ้อมไว้แล้ว ลั่นเป้าต้องการชนะโอมานเพื่อลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ เผยไม่สนอันดับโลกใครเหนือกว่าใคร โฟกัสแค่การเล่นของทีมชาติไทยเท่านั้นพอ

 มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ภายในงานแถลงความพร้อมก่อนเกมที่จะพาทีมลงเตะนัดที่สอง ของกลุ่ม เอฟ พบกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมนี้

 เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวผ่านล่ามว่า "อันดับแรกเกมที่เล่นกับคีร์กีซสถาน 90 นาที นักเตะมีความเป็นนักสู้ ทำงานหนักทั้ง 90 นาที ทำให้ผลงานมันออกมาได้ดี แต่ก่อนหน้าที่เราเจอกับญี่ปุ่น มันเป็นขั้นตอนหรือเป็นด่านแรกที่เราได้พิสูจน์ตัวเองก่อนมาเจอกับคีร์กีซสถาน"

 ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ชมเกมที่ โอมาน แพ้ ซาอุดิอาระเบีย 1-2 คิดว่าโอมานเป็นทีมแบบใด ทาง "โค้ชอิชิอิ" ตอบว่า "เกมกับโอมานพวกเขามีเกมรุกที่ดี โดยเฉพาะพื้นที่ตรงกลาง เขามีตัวทำเกมรุกตรงกลางได้ดี ส่วนเกมรับก็เป็นทีมที่มีเกมรับที่ดี เราจึงต้องหาวิธีการรับมือยังไงจะทำลายเกมรับของโอมานให้ได้ในการฝึกซ้อมของพวกเราให้มากขึ้น"

 "โดยเกมที่แล้วโอมานเล่นกับซาอุดิอาระเบีย คือโอมานได้ประตูแรกก่อน พอครึ่งหลังโอมานมาตั้งรับจนเสียประตูและแพ้ไป  ทั้งนี้ทั้งต้องยอมรับว่าซาอุดิอาระเบีย เป็นทีมที่มีคุณภาพ ทำให้ผลการแข่งขันจากที่โอมานนำก่อน และมาแพ้ในท้ายเกม"

 กุนซือวัย 56 ปี กล่าวปิดท้ายว่า "เกมแรกในการแข่งขันเป็นส่วนสำคัญมาก เรามองเกมต่อเกมและไม่มองว่าทีมไหนอยู่อันดับโลกเหนือกว่า แต่ว่าสิ่งสำคัญถ้าเราเอาชนะเกมแรก บรรยากาศ ภายในทีมก็จะดีด้วยทั้งสภาพจิตใจ แรงบันดาลใจต่าง ๆ ผมมองว่าเกมกับโอมาน ผมต้องการพาทีมชนะเพื่อเข้ารอบต่อไปให้ได้"

 ทั้งนี้ สถานการณ์ของทัพ "ช้างศึก"  ลงเตะ 1 นัด มี 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า ซาอุดิอาระเบีย ทำให้เกมนัดที่สองหากเอาชนะ โอมาน ได้ จะการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันทีในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2 ทันที หรือหากเสมอเก็บได้แต้มเดียว อย่างน้อยจะเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport