เปาอิหร่านตัดสินทีมชาติไทยดวลโอมาน เกมนัดสองเอเชียน คัพ

"เอเอฟซี" เลือกเชิ้ตดำอิหร่าน "มูดห์ บอนยาดิฟาร์ด" ชี้ขาดครั้งแรกศึกเอเชียน คัพ 2023 ไทย ซด โอมาน นัดที่สองกลุ่ม เอฟ วันอาทิตย์นี้ หลังก่อนหน้า 2 เกมเป็นแค่ผู้ตัดสินที่ 4 ด้านสถิติเผยยังไม่เคยลงเป่าให้ "ช้างศึก" แต่เกมล่าสุดที่ทำหน้าที่เปาหลักเป็นเกมที่ โอมาน ไปแพ้ คีร์กีซสถาน ในคัดบอลโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" เปิดเผยรายชื่อผู้ตัดสินที่จะทำหน้าที่ในเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ โอมาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ นัดที่สอง กลุ่ม เอฟ ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.นี้ โดยเป็นทาง "มูดห์ บอนยาดิฟาร์ด" เชิ้ตดำชาวอิหร่านวัย 38 ปี ที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในเกมดังกล่าว

 โดยทีมงานผู้ตัดสินนอกจาก โมฮัมหมัด ตูมาห์ มาฮัดเมห์ แล้วยังมี 2 ผู้ช่วยผู้ตัดสินชาวอิหร่านเช่นกันทั้ง ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ซาอีด กาเซมี, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่  2 อัลโดรูม อาลีเรซา และผู้ตัดสินที่ 4 ฟากานี อาลีเรซา ขณะที่ทีมผู้ตัดสินห้อง VAR จะเป็นทาง โมฮัมเหม็ด อับดุลลา ฮัสสัน จากยูเออี และผู้ช่วย AVAR เป็น โมฮัมเหม็ด ทากี ผู้ตัดสินจากสิงคโปร์ 

 ทั้งนี้ "มูดห์ บอนยาดิฟาร์ด" เปาชาวอิหร่านรายนี้ ตลอดการทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินหลัก 210 เกมรวมทุกรายการ ยังไม่เคยลงเป่าเกมที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงสนามมาก่อน อย่างไรก็ตามเกมล่าสุดที่ได้ลงตัดสินในสนามคือฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง วันที่ 21 พ.ย.2566 เกมที่ คีร์กีซสถาน เอาชนะ โอมาน 1-0

 นอกจากนี้การเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดเกม ไทย พบ โอมาน จะเป็นการทำหน้าที่ครั้งแรกของ "มูดห์ บอนยาดิฟาร์ด" ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ด้วย หลังก่อนหน้านี้ได้เป็นเพียงผู้ตัดสินที่ 4 ไปสองเหมในแมตช์ ญี่ปุ่น ชนะ เวียดนาม 4-2 และซีเรีย แพ้ ออสเตรเลีย 0-1

 สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport