สู้กันต่อ! "ปฏิวัติ คำไหม" ภูมิใจเก็บคลีนชีตแรก เชื่อทีมชาติไทยมั่นใจยิ่งขึ้น

ปฏิวัติ คำไหม ภูมิใจเก็บคลีนชีตแรกในนามทีมชาติไทย พร้อมช่วยคว้าชัยเหนือคีร์กีซสถานเปิดหัว เอเชียน คัพ ได้ตามเป้า เชื่อการชนะแบบไม่เสียประตูทำให้มีความมั่นใจยิ่งขึ้น วางเป้าเกมหน้าขอมีแต้มกับโอมานเพื่อโอกาสลิ่วเข้ารอบน็อคเอ้าท์ให้ได้

ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเก็บคลีนชีตช่วยทัพ "ช้างศึก" เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา แถมยังได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอลชาวไทยด้วยว่าเป็นวันที่ "เจ้าไมค์" เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ผลงานได้น่าประทับใจสุด ๆ

นายทวารวัย 29 ปี กล่าวว่า "ดีใจมากครับที่ได้สามคะแนน แล้วผมก็ดีใจที่ไม่เสียประตูด้วย และน่าจะเป็นครั้งแรกในนามทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เก็บคลีนชีตได้ ดีใจจริง ๆ ครับ ส่วนเกมต่อไปพบกับโอมาน ผมและเพื่อนร่วมทีมก็ตั้งเป้าต้องมีแต้มให้ได้ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไป ยังไงเราก็ต้องมีแต้ม การชนะมันทำให้ความมั่นใจของผม และทีมมีมากขึ้น ในการสู้นัดต่อไปก็เป็นความรู้สึกที่ดี"

มือกาวจอมหนึบจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "เกมนี้ผมได้เห็นแฟนบอลมาเชียร์ในสนามกันเยอะพอสมควร นัดหน้าผมก็ขอให้มาเชียร์พวกเรากันเยอะ ๆ พวกเราจะทำให้เต็มที่ และพยายามให้ได้สามแต้มฝากแฟนบอลที่มาเชียร์ รวมถึงแฟนบอลที่ดูถ่ายทอดสดเชียร์อยู่ที่ประเทศไทยครับ"

สำหรับ ปฏิวัติ คำไหม ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2021 ในยุคการคุมทีมของ "อากิระ นิชิโนะ" จนถึงปัจจุบันเขาลงเฝ้าเสาในนามทัพ "ช้างศึก" ไปแล้ว 5 เกมด้วยกัน ส่วนในนามสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผลงานในฤดูกาล 2023/24 ยอดเยี่ยม ลงเฝ้าเสาช่วง 15 นัดเลกแรก เก็บคลีนชีตได้ 8 จาก 15 นัด และเสียเพียง 7 ประตูซึ่งน้อยที่สุดในไทยลีกเวลานี้อีกด้วย


ที่มาของภาพ : ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport