3แต้มสวยๆของทีมชาติไทย

เปิดตัวเกมแรกไปแล้ว ทีมไทย ทำให้กองเชียร์ดีใจกันทั้งประเทศ กับชัยชนะเกมแรกในบอลระดับทวีป อันเป็น3 แต้มตุนสำหรับการลุ้นเข้ารอบน้อคเอ้าต์ ต่อไปได้

ที่สำคัญ!!!

ทีมชาติไทยล้างอาถรรพ์ ชัยชนะครั้งแรกในนัดเปิดสนามของตัวเอง โดยก่อนหน้านี้ลงเตะเปิดสนาม 7 ครั้งไม่เคยสะกดคำว่าชัยชนะได้แม้แต่นัดเดียว

ว่ากันถึงแทกติกการเล่นของทีมไทยโดย อิชิอิ จัดทีมได้น่าสนใจ เป็นชุดที่ไม่เหมือน มาโน โพลกิ้ง ในกลุ่มแดนกลาง อีกทั้งนักเตะชุดนี้เป็นเด็กเก่าที่อิชิอิ ทำงานด้วย 6 คน ทั้งที่สมุทรปราการและบุรีรัมย์

11 คนแรกทีมไทยระบบ4-2-3-1 นำโดย ปฏิวัติ

กองหลัง : มิเกลสสัน, พรรษา-เอเลียส, ธีราทร

กองกลาง : พีรดนย์-วีระเทพ

กลางรุก: ศุภณัฏฐ์-สุภโชค-บดินทร์

หน้าเป้า : ศุภชัย

ส่วนคีร์กิซสถาน โดย สเตฟาน ทาร์โกวิช โค้ชชาวสโววัก

จัด ระบบ4-4-2  ประตู: โตโกตาเยฟ  : ซากินบาเยฟ อัคมาตอฟ - โกซูบาเยฟ,อูลู  กองกลาง : อับดุลรัคทานอฟ-ดูชูเบคอฟปีกขวา : ไค เมิร์คปีกซ้าย: อาลีคูลอฟ กองหน้า: คิมี เมิร์ค(ปาร์คตากอร์)19ปี-โคโจ 

เกิดอะไรขึ้นบ้าง

1 การเข้าแดนสาม ไทยลงตัว

จะเห็นว่าการประสานงานของแนวรุกที่มี สุภโชค คือเบอร์10 ทำได้ดี การร่วมเล่นกับ ศุภชัย, ศุภณัฏฐ์ และ บดินทร์ ทำให้ เกมรับ คีร์กิซสถาน เปิดช่อง ทีมไทย จึงหลุดเข้าไปยิงชนเสา, ยิงเข้าแต่ล้ำหน้า 

กล่าวคือขณะที่ไทยเตือนด้วยเกมรุก แต่คีร์กิส กลับไม่สามารถบุกมาถึงแดนหลังทีมไทยได้ จนเสียลูกแรก น.26  จังหวะกองหลังพลาด บอลเข้าทาง บดินทร์ พาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนตวัดยิง โตโกตาเยฟ ประตูปัดบอลปลิ้นมาเข้าทาง ศุภชัย ที่ซ้ำ 1-0 

2 คีร์กิซสถาน ขาดความแน่นอน หลังหลวม

โดยเฉพาะแดนกลาง เสียบอลง่าย เล่นไม่ต่อเนื่อง ทำให้บอลไม่ค่อยถึงแดนหน้า อีกทั้งแดนหลังหละหลวม  มีช่องให้ทีมไทยโจมตีได้เรื่อยๆ

3 ไทยได้ลูก 2 เร็ว

น.48 เอง ลงมาลุย 2-3 นาที เกมรับคีร์กิส ปั่นป่วน จนออกลูกสะเปะสะปะ เสียประตูที่สองเร็ว เรากดดันสองสามจังหวะ ก่อนบอลครอสของ มิเกลสัน ครอส  สุภโชค โขกไม่โดน บอลตกใส่ตัว กัปตันทีมโกซูบาเยฟ เข้าทาง ศุภชัย แปไม่เหลือ 2-0 

การนำ2-0 ทำให้ไทยเลนด้วยความกดดันน้อยลงมาก และเล่นเกมรุกง่ายขึ้น มีโอกาสได้ลูก 3 อีกต่างหาก ส่วนคีร์กิซสถาน ก็พยายามบุกและมีลูกฮึด แต่ทีมไทยยืนเชปดีมาก เจาะยาก เล่นอย่างมีวินัย 

จากนั้นทำให้ อิชิอิ ทยอยเปลี่ยนตัวลงมาตามตำแหน่ง

เจริญศักดิ์ แทน ศุภณัฏฐ์ ,ปฐมพล แทน บดินทร์,ธีระศักดิ์ แทน ศุภชัย และ วรชิต แทน สุภโชค เป็นการเซฟนักเตะด้วย ซึ่งต้นครึ่งหลังนั้น สารัช แทน พีรดนย์ ที่คาดว่าเจ็บ

ชัยชนะเกมแรก สร้างความมั่นใจให้ทีมชุดนี้แน่นอน

โดยเฉพาะ นักเตะที่ถูกส่งลงสนามทุกคน ช่วยกันเล่นได้ดี ทำให้คีร์กิส เล่นยาก และผิดพลาดได้ง่ายๆ 

ที่ต้องชื่นชมเราเล่นกันได้ดีทั้งทีม ไม่มีที่ติ กับทีมแรงกิ้ง98 ของโลก ซึ่งเล่นเกมนี้ สู้ทีมไทยไม่ได้จริงๆ 

นัดต่อไปพบโอมาน 21 ม.ค. มีลุ้น 

ขอให้มีแต้ม โอกาสเข้ารอบ16 ทีมสุดท้ายสดใส

JACKIE


ที่มาของภาพ : -
BY : JACKIE
อดิสรณ์ พึ่งยา
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport