นัดแรกยาก แต่เราก็ได้3แต้ม! มาซาทาดะ อิชิอิ ปลื้มผลงานทีมชาติไทย-ชม ศุภชัย ใจเด็ด

มาซาทาดะ อิชิอิ พอใจมากพาทีมชาติไทยเก็บ 3 แต้มตามเป้า เผยต้องใช้สูตรหานักเตะที่เคยร่วมงาน และเล่นด้วยกันมากสุดมาใช้ด้วยเวลากระชั้นชิดก่อนเตะเอเชียนคัพ ชมเปาะ ศุภชัย ใจเด็ด เป็นแข้งคนสำคัญที่ทีมขาดไม่ได้

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เอาชนะ คีร์กีซสถาน ไปด้วยสกอร์ 2-0 ในเกมนัดเปิดสนามศึกฟุตบอล เอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอังคารที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ช้างศึก" ประเดิมเก็บ 3 แต้มได้สำเร็จตามเป้าหมาย และเป็นชาติเดียวจากภูมิภาคอาเซียนที่เก็บชัยชนะได้ในเกมนัดเปิดสนามด้วย

ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ของทีม ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนี้ว่า "เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก หลังจากเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้”

"ทัวร์นาเมนต์เอเชียน คัพ ครั้งนี้ กว่าเราจะได้ถ่ายทอดสด ค่อนข้างกระชั้นชิดมาก แต่เราได้ดูถ่ายทอดสดถึง 2 ช่อง น่าจะทำให้แฟนบอลดีใจกับทีมชาติไทย ที่สามารถเก็บชัยชนะได้"

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น ยังกล่าวอีกว่า “การที่ ศุภชัย ใจเด็ด เล่นร่วมกับเพื่อนคนอื่นๆในทีมได้ดีวันนี้ ถือว่าเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ทำให้เราคว้าชัยในวันนี้ สุดท้ายนี้ผมไม่ขอวิจารณ์ทีมคู่แข่ง แต่ผมดีใจมากที่เราชนะในวันนี้”

สำหรับโปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport