ม.เกษมบัณฑิตผนึกเครือข่ายเปิดเวทีดีเบตวิสัยทัศน์แคนดิเนตนายกฯลูกหนัง

ม.เกษมบัณฑิต ผนึกเครือข่าย มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา, สถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM), นสพ.กีฬาสยามรายวัน, ส.นักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ จัดเวทีดีเบตเปิดโอกาสให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกลูกหนังไทย ได้แสดงวิสัยทัศน์และจุดยืนในการกำหนดทิศการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ในวันจันทร์ที่ 8 ม.ค.67 ระหว่างเวลา 13.30-16.00 น. ที่ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 ตึกกกท.

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่าในฐานะที่มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เป็นหนึ่งในสถาบันอุดมศึกษาที่ตระหนักและให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนากีฬามาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯกำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ในวันที่ 8 ก.พ. 2567 ตามความทราบแล้วนั้น  เพื่อเป็นการสร้างการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางอนาคตวงการฟุตบอลไทย มหาวิทยาลัยโดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกกับเครือข่ายและสื่อมวลชนทางการกีฬา ซึ่งประกอบด้วย มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา สถาบันการจัดการกีฬาเพื่อองค์กรกีฬา (WISDOM) หนังสือพิมพ์กีฬาสยามรายวัน สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ กำหนดจัดโครงการเสวนาทางวิชาการเรื่อง “อาสาพัฒนาบอลไทย Change Togetther”

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี เผยอีกว่า ม.เกษมบัณฑิต และเครือข่าย จะเชิญแคนดิเดตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมดีเบตเพื่อแสดงวิทัศน์และนำเสนอยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนการบริหารจัดการสำหรับการพัฒนาและยกระดับวงการฟุตบอลไทย ในวันที่ 8 ม.ค.2567 ระหว่างเวลา 13.30-16.00 น. ที่ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย  และเหนืออื่นใดในการจัดโครงการครั้งนี้เชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในมิติที่สำคัญของวงการกีฬาไทยที่มีการเปิดโอกาสให้ผู้แสดงตนลงแข่งขันในตำแหน่งนายกสมาคมซึ่งปรารถนาจะเห็นวงการฟุตบอลไทยก้าวไปสู่มาตรฐานสากลดังที่ชาติอื่นประสบมาก่อนหน้านี้ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมสำหรับการบริหารจัดการ

ด้านนายณัฏฐ์ ธีรณัฐสุภานนท์ ประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา กล่าวเพิ่มเติมว่าในฐานะที่มูลนิธิฯให้การส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬาไทยด้วยดีเสมอมาประกอบกับกีฬาฟุตบอลเป็นหนึ่งในกีฬามหาชนที่ได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง และในโอกาสที่สมาคมกีฬาลูกหนังจะได้ผู้นำคนใหม่เข้ามาบริหารจัดการภายหลังการเลือกตั้ง การจัดดีเบตเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งได้แสดงวิสัยทัศน์และจุดยืนในการกำหนดทิศการพัฒนา จึงเป็นหนึ่งในพันธกิจที่มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬาได้เข้าไปมีส่วนร่วมและสนับสนุน และคาดว่าในการจัดดีเบตครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในช่องทางที่ส่งผลให้สโมรสมาชิกซึ่งมีสิทธิเลือกตั้งตลอดจนแฟนกีฬาทั่วไปเมื่อรับทราบและเห็นมองของว่าที่ผู้นำคนใหม่แล้วก็คงจะตัดสินใจได้ว่าใครผู้ที่เหมาะกับการเป็นผู้นำองค์กรที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป

สำหรับผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นับตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. 66 - วันที่ 8 ธ.ค. 66 มีผู้ลงสมัครแล้วทั้งหมด 5 ราย ประกอบด้วย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ, วรงค์ ทิวทัศน์, พยุริน งามพริ้ง, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ และ สุรชัย นิวาสพันธุ์ โดยในวันเสาร์ ที่ 9 ธ.ค. 66 จะเป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัคร


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport