อุบลฯจัดพิธีปิดส่งไม้ต่อกาญจนบุรี-มหาสารคามแชมป์บอล 3 สมัยติด

กีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 "อรุณเกมส์" ที่ มรภ.อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ ร.ร สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป โดย ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม คว้าแชมป์ฟุตบอล 3 สมัยติด

การแข่งขันกีฬาสาธิตราชภัฏสัมพันธ์ ครั้งที่ 33 "อรุณเกมส์" ที่ มรภ.อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี เมื่อ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ไฮไลต์ที่น่าสนใจ เป็นการแข่งขันฟุตบอล รอบชิงชนะเลิศ โดยเกมในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แชมป์เก่า 2 สมัย ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ลงสนามพบกับ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปภัมภ์

ตลอดการแข่งขันครึ่งเวลาแรก ทั้ง 2 ทีมต่างระมัดระวังไม่ผลีผลามเปิดเกมแลกกัน ทำให้เสมอ 0-0 ครึ่งเวลาหลัง นักเตะจากมหาสารคามเดินเกมบุกมากขึ้น แต่เกมนี้ในเวลาปกติจบด้วยการเสมอกัน 0-0 ต้องดวลกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ โดยในช่วงต่อเวลาพิเศษ มีจังหวะที่ผู้รักษาประตูสาธิตฯวไลยอลงกรณ์รับบอลกระฉอกหลุดมือ และเป็น กีรพัฒน์ แก้วภู ที่ชิงจังหวะเล่น ส่งให้ ชนาธิป บัวเลิง โหม่งเหน่งๆเข้าประตูไป และกลายเป็นสาธิตฯมหาสารคม ที่เอาชนะไป 1-0 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ นับเป็นการครองแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน ด้านอันดับ  3 เป็นของ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง

ทั้งนี้ในช่วงค่ำ เป็นพิธีปิดการแข่งขัน โดยมี รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี เป็นประธาน ซึ่งจัดขึ้นที่วิทยาเขต ศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย มรภ.อุบลราชธานี ก่อนจะส่งไม้ต่อให้ ร.ร สาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นเจ้าภาพในครั้งต่อไป โดยบรรยากาศในพิธีจัดขึ้นอย่างกระชับ เรียบง่าย และเต็มไปด้วยความอบอุ่นจากคณะนักกีฬา คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่จากทุกสถาบันที่เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

รศ.ธรรมรักษ์ กล่าวว่า ในภาพรวมการแข่งขันฯตลอด 3 วันที่ผ่านมาถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของมหาวิทยาลัยฯ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ส่วนผลการแข่งขันนั้นตนถือว่า นักกีฬาจาก 12 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้ทำหน้าที่และผลงานในระดับที่ดีมีพัฒนาการที่ดีขึ้น ซึ่งต้องยอมรับว่า นักเรียนร.ร.สาธิตฯ เป็นกลุ่มเด็กเรียนที่เน้นด้านวิชาการมากกว่าการเล่นกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ แต่ทุกโรงเรียนก็ใช้กีฬาเป็นตัวเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกาย สร้างความรักความสามัคคี ความมีวินัยให้นักเรียนเสริมศักยภาพทางด้านการศึกษาด้วย

"ในส่วนของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี นับตั้งแต่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย เมื่อปี 2562 ก็ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งระดับภูมิภาค, ระดับประเทศ และระดับนานาชาติ ที่ผ่านมาได้มีการใช้สนามกีฬาอย่างคุ้มค่า มีการใช้สนามอย่างต่อเนื่อง ทั้งคนในมหาวิทยาลัยฯและคนภายนอกในพื้นที่จ.อุบลราชธานี รวมถึงบุคลากรก็สามารถพัฒนาศักยภาพการจัดการแข่งขันให้มีคุณภาพและมาตรฐานสากล ผมถือว่าเรายกระดับจากมหาวิทยาลัยท้องถิ่นขึ้นมาเป็นมหาวิยาลัยราชภัฎระดับแถวหน้าของประเทศได้จากการใช้กีฬาเป็นตัวนำในการสร้างภาพลักษณ์ นำไปสู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา และสร้างความเชื่อมั่นให้นักศึกษาจากทั่วประเทศเข้าเรียนที่นี่ ผมถือว่าเป็นความสำเร็จที่คุ้มค่าเกินความคาดหมายอย่างมาก" รศ.ธรรมรักษ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport