"วรงค์ ทิวทัศน์" สมัครชิงนายกบอลไทย ชู 3 ประเด็นใหญ่ที่ต้องสะสาง

"วรงค์ ทิวทัศน์" เข้าสมัครชิงตำแหน่งนายก ส.บอล 2567 อย่างเป็นทางการ มี 3 สโมสร สมุทรปราการ เอฟซี-พิษณุโลก เอฟซี-พิษณุโลก ยูนิตี้ รับรอง ชูสโลแกน GET IT RIGHT 3 ประเด็นใหญ่ที่ต้องสะสาง ทั้ง โครงสร้าง-มูลค่า-ความถูกต้อง แม้ไม่เห็นหน้า "คุณเอ-บิ๊กบอสค่าย ZENSE" แต่ยืนยันไม่ได้ถอนตัว พร้อมสนับสนุนเหมือนเดิม เผยที่ต้องมาลุยหนนี้เพราะรู้อยู่แล้วว่าปัญหาของวงการฟุตบอลมันหนักหนาสาหัสมาก มาแหวก ไม่เอาคนฟุตบอลนั่งอุปนายก เพราะที่ผ่านมาแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย แต่เลือกบุคลากรที่ชำนาญเฉพาะทางมาช่วยยกระดับน่าจะดีกว่า ระบุมี 40 สโมสรที่รับรอง แต่ไม่รู้ว่าจะไปซ้ำกับทีมมาดามแป้งหรือเปล่า ฟุตบอลลีกจะกลับไปถ่ายทอดสดฟรีทีวีไหม วรงค์ตอบ โอกาสน้อย เพราะหารือเบื้องต้นกับ "คุณเอ-บิ๊กบอสค่าย ZENSE" ต้องหาโซลูชั่นใหม่

เมื่อวันพฤหัสบดี 7 ธ.ค.66 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทางด้าน วรงค์ ทิวทัศน์ อดีตโฆษก ส.บอลฯ ได้เดินทางมาลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2567 พร้อมด้วยทีมงาน คุณธีรณา เศรษฐสมภพ รวมถึง ดร.วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ ท่ามกลางสื่อมวลชนแห่มาทำข่าวแน่นขนัด 

สำหรับการยื่นใบสมัครของ วรงค์ ทิวทัศน์ ดูเหมือนว่าอาจจะมีติดขัดเล็กน้อย เกี่ยวกับเรื่องการจัดทำเอกสารของผู้สมัครในตำแหน่งต่างๆ ทั้ง อุปนายกสมาคมฯ และ กรรมการกลาง ซึ่งเจ้าหน้าที่สมาคมได้ชี้แจงกับทีมผู้สมัครเพื่อเตรียมปรับเรื่องเอกสารให้ถูกต้องโดยที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก โดยมี 3 สโมสรที่รับรอง วรงค์ ทิวทัศน์ ในการลงสมัคร ประกอบด้วย สมุทรปราการ เอฟซี , พิษณุโลก เอฟซี และ พิษณุโลก ยูนิตี้ 

วรงค์ ทิวทัศน์ ให้สัมภาษณ์สื่อถึงการเดินทางมาสมัครนายกสมาคมฟุตบอลฯ 2567 ชูสโลแกน GET IT RIGHT 3 ประเด็นใหญ่ที่ต้องแก้ โครงสร้าง-มูลค่า-ความถูกต้อง โดยให้สัมภาษณ์ว่า

"จริงๆผมเกิดจากความรู้สึกในการที่อยากจะแก้ปัญหาที่มันเกิดขึ้น ที่ผมนั่งทำงานอยู่ที่ไทยลีก จริงๆผมเห็นปัญหาหลายอย่าง ก็ไม่ได้เห็นปัญหาแค่ที่นั่งอยู่ที่ไทยลีก ผมอยู่ในวงการฟุตบอลมานานพอสมควร อยู่จากลีกภูมิภาค และลีกต่างๆ หลายทีมที่อยู่ในไทยลีกแล้วเติบโตมาจากลีกภูมิภาคก็รู้จักมักคุ้นกันอยู่แล้ว สิ่งที่เราเห็นคือเราเห็นแนวคิดเห็นปัญหาในยุคต่างๆ ปัญหาที่เกิดขึ้นในยุคก่อนบางอย่างก็ถูกแก้ ปัญหาบางอย่างไม่ได้แก้ไข บวกกับมีปัญหาใหม่เข้ามาอีก ตรงนี้เรามองปัญาอย่างไรแล้วเราจะแก้มันอย่างไร ถ้าเรามีโอกาสได้แก้ ก็ทำให้ตัดสินใจที่จะลงสมัครครั้งนี้"

ผู้สื่อข่าวถามถึงคู่แข่งตัวเต็งอย่าง มาดามแป้ง ที่เขาเปิดตัวยิ่งใหญ่ไปแล้ว กังวลเรื่องนี้ไหม วรงค์ ตอบว่า "จริงๆผมขออนุญาตไม่ก้าวล่วง ขอไม่วิพากษ์วิจารณ์ว่าอย่างไร แต่สิ่งนึงที่อยู่ในนโยบาย 3 ข้อ คือ 1.โครงสร้างฟุตบอลไทย ตำแหน่งสภากรรมการก็มาจากสโมสร ซึ่งที่ผ่านมาปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นก็ไม่เคยแก้ได้สักที ก็มีปัญหาใหม่ๆเข้ามา เราต้องเปลี่ยนโครงสร้าง คือ ผังบุคลากรที่เห็นคือเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ ไม่ใช่สโมสรที่จะมานั่งเป็นสภากรรมการ ผมมองว่า ผมมองจากปัญหา พอมองจากปัญหาก็เลยไปหาผู้ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอล"

"ผมมีอาจารย์ท่านนึงที่มีประสิทธิภาพในการประเมินประสิทธิภาพองค์กร องค์กรหลายองค์กรไม่มีการประเมินที่ชัดเจน ดังนั้นก็จะไม่รู้ว่าจะมีข้อบกพร่องตรงไหน ผมมีทีมงานในลักษณะนี้ที่จะเข้ามาพัฒนาวงการฟุตบอลบ้านเรา"

ถามถึงเรื่องเอกสารที่มีติดขัดเรื่องการสมัคร วรงค์ เผยว่า "เอกสารอาจจะมีบางจุดที่ไม่ชัดเจน เดี่ยวก็ปรับแก้ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ สโมสรที่สนับสนุนเราเขาก็พร้อมที่จะอำนวยความสะดวกให้เราอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามถึงสโมสรที่หนุนหลังว่ามีกี่สโมสร วรงค์ ตอบว่า "เอาเท่าที่ผมโทรไปแล้วกันนะครับ ผมโทรไป 40 สโมสร ก็ส่งเอกสารมาช่วยรับรองเรา แต่ก็อาจจะมีบางสโมสรที่ไปซ้ำกับมาดามแป้งหรือเปล่า ผมไม่แน่ใจนะครับ GET IT RIGHT คือผมอยากจะทำให้มันถูกต้อง อย่างเช่นเรื่องของความถูกต้อง เรื่องโครงสร้าง เรื่องมูลค่า ก็อยากจะทำให้มันถูก"

ถามถึงเรื่องเงินสนับสนุนไทยลีกรวมถึงไทยลีก2และไทยลีก3 จะกลับมาในรูปแบบเดิมหรือไม่ วรงค์ ตอบว่า "ต้องมาวางระบบกันใหม่ แต่ต้องมามองที่มูลค่า เราต้องเห็นมูลค่าที่แท้จริงของลีกก่อนว่ามูลค่าที่แท้จริงเท่าไหร่ การจะตอบแทนกลับไปยังสโมสรมันต้องชัดเจน มันต้องมีตัวเลข ต้องมีการประเมิน ที่เป็นเหตุเป็นผล เป็นวิทยาศาสตร์ ต้องทำงานร่วมกัน"

"ส่วนตำแหน่งผู้บริหารที่ยังว่างอยู่ตอนนี้ ตอนนี้กันไว้ 5 ตำแหน่ง อุปนายกกันไว้ 2 ตำแหน่ง , กรรมการอีก 3 ตำแหน่ง ตอนนี้จะเปิดโอกาสให้กับบุคคลที่อยากจะเข้ามาร่วมส่วนนึง จะเปิดโอกาสให้กับสโมสรได้คัดสรรค์ผู้ที่เหมาะสมมาร่วมงานกันด้วย รวมถึงผู้ตัดสินเราก็ยังมีที่ว่างให้อยู่"

ผู้สื่อข่าวถาม วรงค์ ทิวทัศน์ ถึงชื่อของ คุณเอ-วราวุธ เจนธนากุล บิ๊กบอสค่าย ZENSE ว่ายังยืนยันร่วมงานเหมือนเดิมหรือไม่ ซึ่ง วรงค์ บอกว่า "คือทีมงานของเรามีหลายรูปแบบ แบบนึงที่มีความพร้อมมานั่งเป็นสภากรรมการเพื่อทำงาน อีกส่วนนึงที่มีศักยภาพสูงแต่ไม่มีเวลามานั่งบริหาร อย่าง ลีซอ ที่ขอถอนตัวไป เราคุยกันมานานแล้วหลังจากที่ผมลาออกจากไทยลีกใหม่ๆ เราก็มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องแนวทางการพัฒนาฟุตบอลไทย ตั้งแต่สมัยที่เขาเป็นนักเตะ ตั้งแต่สมัยที่ผมเป็นนักกีฬา แล้วต่อเนื่องที่ผมมานั่งบริหาร ก็ได้มีการทาบทามกัน แต่พอน้องเขามีเรื่องธุรกิจส่วนตัว เขาก็อาจจะไม่มีเวลา ส่วนเรื่องคุณเอ ยืนยันว่าเขาไม่ได้ถอนนะครับ"

"ผมรู้อยู่แล้วว่าปัญหาของวงการฟุตบอลมันหนักหนาสาหัสมาก ผมออกมาวันนี้เพราะผมเห็นปัญหามันหนักมากจริงๆ ก็ต้องรอดูครับว่าท่านไหนพร้อมลงตำแหน่งที่ว่างในทีมผม เพื่อใช้เวลาที่มีในการช่วยกันขับเคลื่อนวงการฟุตบอลไปด้วยกันอันนี้เดี่ยวรอติดตาม"

โอกาสที่ฟุตบอลลีกอาชีพไทยจะกลับไปถ่ายทอดสดฟรีทีวี มีผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดที่ชัดเจน จะมีโอกาสกลับไปเกิดขึ้นอีกครั้งไหมหากคุณวรงค์ได้เข้ามาบริหาร ส.บอลฯ ซึ่ง คุณวรงค์ ตอบว่า

"จริงๆเรื่องถ่ายทอดสดก็มีการแลกเปลี่ยนความคิดกับ คุณเอ-วราวุธ เจนธนากุล พอสมควร คือ เทรนด์ของการถ่ายทอดสด มูลค่าของการถ่ายทอดสดของการขายโฆษณาต่างๆนาๆในฟรีทีวีมันลดลงมาก คนที่อยู่ในวงการก็รู้ดี เมื่อก่อนนาทีละ 300,000 บาท เมื่อก่อนคือพื้นๆเลย แต่ปัจจุบัน 80,000 บาท ยังยากเลย ตรงนี้เป็นสิ่งที่จะหาโซลูชั่นใหม่ๆในการถ่ายทอดสดของไทยลีกให้เกิดมูลค่าที่เหมาะสมกับมูลค่าที่มันควรจะเป็น"



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport