จากใจ "มาดามแป้ง" ลั่นอยากพาฟุตบอลทีมชาติไทย ลุยบอลโลกสักครั้ง

สิ่งที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ "มาดามแป้ง" ผจก.ทัพ "ช้างศึก" เปิดอกลั่นจากใจอยากพาบอลชายทีมชาติไทย ไปลุยบอลโลกสักครั้ง เหมือนอดีตที่เคยพาบอลหญิงไปบอลโลกมาแล้ว 2 ครั้ง ฝากแฟนบอลคอยซัพพอร์ตเคียงข้าง

 "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเปิดเผยถึงเป้าหมายของทัพ "ช้างศึก" ผ่านรายการ "3 แซ่บ" ที่มี "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ และออกอากาศทางช่อง 3 เวลา 13.15 น. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ก.ค.2566

  ผจก.ทัพ "ช้างศึก" กล่าวว่า "ต้องบอกว่าแป้งเป็นคนฟุตบอลเต็มตัว เพราะอยู่มานานแล้ว ก็อยากเห็นทีมชาติไทยได้ไปบอลโลก เนื่องจากแป้งเคยเป็นผู้จัดการทีมชาติฟุตบอลหญิง ไปบอลโลกมาแล้ว 2 ครั้ง ก็บอลชายทุกชาติอยากไปที่เป็นชาติในเอเชีย จริง ๆ ฟุตบอลมันขึ้นอยู่กับเพอร์ฟอร์แมนซ์ในช่วง 90 นาทีหรือต่อเวลา บางทีสิ่งที่ไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้เสมอ"

    "วงการฟุตบอลเป็นอะไรที่สลับซับซ้อน เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬาที่มหาชน ฝากแฟนบอลเชียร์ทีมชาติไทยเดือนกันยายนนี้ จะแข่งคิงส์คัพที่เชียงใหม่ และต่อด้วยตุลาคมเราจะไปยุโรป ก่อนกลับมาทำภารกิจสำคัญฟุตบอลโลก 2 นัดในรอบคัดเลือกเดือนพฤศจิกายน ตัวแป้งเอง ทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช และนักเตะทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดค่ะ"

   สำหรับภารกิจของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประกอบด้วย ฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.2566 (คิงส์คัพ 2023 ที่ จ.เชียงใหม่) มี 4 ชาติร่วมโม่แข้ง ไทย, อินเดีย, เลบานอน และอิรัก ต่อด้วยฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 9-17 ต.ค.2566 บุกทวีปยุโรปพบ จอร์เจีย และเอสโตเนีย ก่อจจะปิดท้ายปี 2023 ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก เปิดบ้านพบ จีน วันที่ 16 พ.ย.2566 และบุกเยือนทีมจากรอบคัดเลือก (สิงคโปร์หรือกวม) วันที่ 21 พ.ย.2566 ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport