มีคอนเสิร์ตColdplay! ส.บอลจับตาใช้ราชมังคลาฯคัดบอลโลกนัดที่4

ราชมังคลากีฬาสถานฯ มีเวลาปรับปรุงสนาม 50 วัน นับตั้งแต่หลังจัดคอนเสิร์ต "Coldplay" ก่อนแมตช์คัดบอลโลก 2026 รอบสอง นัดที่ 4 เปิดรังดวลเดือดเกาหลีใต้ 26 มี.ค.2567 ซึ่งถือเป็นเกมในบ้านนัดสองของรอบแบ่งกลุ่มด้วย ด้าน ส.บอลไทยฯ ยังลังเลขอจับตาสถานการณ์ก่อน

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันแล้วว่าจะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน จัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดเปิดสนามกลุ่ม ซี ระหว่าง ทีมชาติไทย เปิดบ้านรับมือ จีน ในวันที่ 16 พ.ย.2566

ขณะเดียวกันหลังจากนั้นอีก 2 เกม ทัพ "ช้างศึก" จะลงเตะเป็นทีมเยือนทั้งหมดประกอบด้วย นัดที่ 2 วันที่ 21 พ.ย.2566 บุกเยือนทีมจากรอบคัดเลือก (สิงคโปร์หรือกวม) และนัดที่ 3 วันที่ 21 มี.ค.2567 บุกซด เกาหลีใต้ ก่อนจะกลับมาเตะนัดที่ 4 วันที่ 26 มี.ค.2567 เปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้

โดยเกมนัดที่ 4 ส.บอลไทยฯ ยังไม่ประกาศทางการว่าจะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าเหมือนเกมนัดเปิดสนามหรือไม่ เพราะยังต้องจับตาสถานการณ์อีกครั้ง

หลังจากสนามดังกล่าว จะถูกจัดคอนเสิร์ตใหญ่ระดับโลก "Coldplay Music Of The Spheres World Tour Bangkok" ของวง Coldplay วงดนตรีร็อกชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ที่จะมาทำการแสดง 2 รอบในวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.2567

ทั้งนี้ หลังจากคอนเสิร์ตดังกล่าวจบลง จะมีเวลาปรับปรุงสนามประมาณเกือบ 2 เดือน หรือ 50 วันเต็ม ก่อนแมตช์คัดบอลโลกของทัพ "ช้างศึก" ที่จะลงเตะกับ "โสมขาว" มีกำหนดฟาดแข้งวันที่ 26 มี.ค.2567 ซึ่งยังต้องรอการพิจารณาจาก ส.บอลไทยฯ และฝ่ายจัดการแข่งขันอีกครั้งว่าจะใช้สังเวียนแข้งย่านหัวหมากได้หรือไม่


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport