"ธีรศิลป์"รับเป็นเรื่องดีแข้งดาวรุ่งได้โอกาสติดทีมชาติไทย

"มุ้ย-ธีรศิลป์" ชี้เป็นเรื่องดีเห็นแข้งหน้าใหม่ติดทีมชาติ หวังช้างศึกแก้ไขข้อด้อยเตรียมพร้อมเนิ่น ๆ ก่อนลุยเอเชียนคัพต้นปีหน้า เชื่อบุกเยือน "ไต้หวัน-ฮ่องกง" ไม่ง่ายเพราะเกมเยือนไทยมักมีปัญหา หวัง 2 เกมเยือนกลางเดือนนี้จะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา

 หลังจากที่ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าบีจี ปทุม ยูไนเต็ด คัมแบ็กติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกครั้ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66 บุกเยือน ไต้หวัน วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 และบุกดวล ฮ่องกง วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66

 ดาวยิงวัย 35 ปี ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า "ดีใจครับที่มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งนึง ตอนนี้เริ่มซ้อมได้ 3 วันพยายามปรับตัว และปรับสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน ส่วนการได้เห็นผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ในทีมเป็นเรื่องที่ดี ทำผลงานที่ดีจนได้รับโอกาสเข้ามาติดทีมชาติ จริง ๆได้ดูน้อง ๆ ในซีเกมส์มาด้วย ชื่นชมทุก ๆ คน"

  "อย่างแรกครั้งที่แล้วเจอไต้หวัน อุ่นเครื่องที่ไทยเราทำงานได้ไม่ดีก็แพ้ไป ครั้งนี้ถือว่าทุก ๆ ครั้งที่เป็นเกมเยือนเราอาจจะมีปัญหาในการเล่นเกมเยือน โอเคครั้งนี้แม้ทีมเขาจะแรงกิ้งต่ำกว่า แต่การไปเยือนไม่ใช่ในบ้านเรา ก็มีหลายอย่างที่ต้องเตรียมตัวและปรับตัว และต้องพร้อมที่จะเล่นในสองเกม"

  "ถือว่าเราได้ลองผู้เล่นหน้าใหม่ ๆ ด้วย เป็นการเตรียมทีมหาจุดที่เราควรจะต้องแก้ไข ในการที่เราจะไปเล่นเอเชียนคัพในต้นปีหน้า แน่นอนว่าเราไปเยือนเราต้องเจอทั้งสภาพอากาศ สภาพสนาม หลาย ๆ อย่างที่เราต้องไปเจอ เล่นต่อหน้าแฟนบอลเขาด้วย เป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ ทำให้ได้ดีเหมือนที่เราเล่นต่อหน้าแฟนบอลของเราในบ้านของเรา เป็นสิ่งที่เราอยากทำให้มันดีขึ้นในการไปเยือนแต่ละเกม" 

 สำหรับผลงานของ ธีรศิลป์ แดงดา กับต้นสังกัดบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา ลงสนามรวมทุกรายการไปทั้งหมด 32 นัด ยิงไป 19 ประตู กับ 8 แอสซิสต์ ก่อนจะกลับมามีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ อีกครั้ง หลังจากเมื่อฟีฟ่าเดย์ เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ไม่ถูกเรียกตัวเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ



ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport