"มาโน่"ร่วมเป็นวิทยากรอบรมโค้ชโปรไลเซนส์รุ่น 3

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ให้ผู้เข้าอบรมหลักสูตร AFC Pro Diploma รุ่นที่ 3

  สืบเนื่องจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการเปิดอบรมโค้ชหลักสูตร AFC  Pro  Diploma รุ่นที่ 3 ประจำปี พ.ศ.2566-2567  มีผู้สมัครเพื่อเข้าอบรมจำนวน 18 คน โดยการอบรมในช่วงที่ 1 จัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 3-12 มิ.ย. 2566

 ล่าสุด อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้รับเชิญให้มาเป็นหนึ่งในวิทยากรเพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ และประสบการณ์ของศาสตร์การเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับผู้เข้าอบรมทั้ง 18 คน ซึ่งนำโดย "โค้ชเอ็กซ์" วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยโค้ชของ "มาโน่", สะสม พบประเสริฐ, พิภพ อ่อนโม้, เทิดศักดิ์ ใจมั่น, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล เป็นต้น

 ทั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง จบหลักสูตร "โปร ไลเซนส์ ที่จัดในประเทศไทยเป็นรุ่นแรก ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับบรรดากุนซือหัวกะทิของเมืองไทย อาทิ วิทยา เลาหกุล, วรวุธ ศรีมะฆะ, จเด็จ มีลาภ, ธชตวัน ศรีปาน, จตุพร ประมลบาล, เศกสรร ศิริพงษ์, หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ฯลฯ

 สำหรับเฮดโค้ชชาวบราซิล-เยอรมนีวัย 47 ปี จะมีภารกิจนำทัพ "ช้างศึก" ลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เดือน มิ.ย.นี้ โดยจะบุกเยือน ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลา 18.00 น. และบุกปะทะ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66  ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 ยิงสดทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport