มีศักยภาพ!"มาโน่" เผยเพียงพอแล้วเรียกกองหน้าติดทัพแค่2คน

มาโน่ โพลกิ้ง สวนกระแสแฟนบอลแจงเหตุเรียกกองหน้าแค่ 2 คน ยืนยันมี "2 ธี" แค่นี้เพียงพอแล้ว ยก "ธีรศิลป์" ฝีเท้าไร้ข้อกังขานัมเบอร์วันหอกเมืองไทย ส่วน "ธีรศักดิ์" ฟอร์มโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ชี้ตัวรุกระดับคุณภาพในทีมยังมีอีกเพียบ มั่นใจวัดคม "ไต้หวัน-ฮ่องกง" ได้สบาย

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ได้รวมพลเดินหน้าฝึกซ้อมกันไปเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66

ล่าสุด "มาโน่" ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการคุมซ้อมในช่วงแรกว่า "ความสมดุลในทีมผมมองว่าทั้งในชุดที่เราใช้เล่นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงชุดปัจจุบันผมพยายามบริหารจัดการผู้เล่นให้มีความสมดุลมากที่สุด ด้วยสถานการณ์ของลีกที่ปัจจุบันนั้นจบไปแล้ว ผมพยายามที่จะจัดผู้เล่นให้มีความสมดุลมากที่สุด ทั้งการแข่งขัน และคู่แข่งที่เราจะเจอด้วย"

เฮดโค้ชวัย 47 ปี ยังพูดถึงเหตุผลที่เรียกตำแหน่งศูนย์หน้ามาเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นด้วยว่า "ผมเชื่อว่ามันมีความเพียงพอแล้วในการที่จะลงแข่งขัน 2 แมตช์นี้ เนื่องจากผู้เล่นอย่างธีรศิลป์ แดงดา ถือเป็นกองหน้าระดับตำนานทีมชาติไทย ซึ่งไม่มีใครตั้งข้อสงสัยถึงความสามารถของเขาอยู่แล้ว"

"เช่นเดียวกับธีรศักดิ์ เผยพิมาย เอง ก็มีศักยภาพและโชว์ฟอร์มได้ดีในซีเกมส์ที่ผ่านมา นอกเหนือจากนั้นเรายังมีผู้เล่นในเกมรุกทั้ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ทั้งสุภโชค สารชาติ ที่จะมาสมทบทีหลัง รวมถึงอนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่เรียกมาใหม่ เช่นเดียวกับจักรกฤษ ลาภตระกูล ที่เป็นหน้าใหม่อีกคน และมีศักยภาพที่จะลงเล่นในเกมรุกได้อยู่แล้ว"

สำหรับโปรแกรมลงเตะของทัพ "ช้างศึก" จะบุกเยือน ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลา 18.00 น. และบุกปะทะ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66  ที่สนามฮ่องกง สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 ยิงสดทั้งสองเกม


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport