ส.บอลฯยันเชียงใหม่ได้เป็นเจ้าภาพบอลคิงส์คัพแน่หากรับเงื่อนไขใหม่ได้

ส.บอลฯไทย ยืนยัน "เชียงใหม่" เป็นจังหวัดเดียวยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดบอลคิงส์คัพ 2023 เผยส่งเงื่อนไขระเบียบจัดแมตช์ระดับนานาชาติแบบใหม่ให้พิจารณาแล้ว หากไม่ติดขัดพร้อมประกาศให้เชียงใหม่เป็นเจ้าภาพปีที่สองติดต่อกัน

  ความคืบหน้าจากการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศเปิดโอกาสให้แต่ละจังหวัดที่มีความสนใจเสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ 2023 หรือครั้งที่ 49 ระหว่างวันที่ 4-12 ก.ย.66 โดยมี 4 ชาติร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย ทีมชาติไทย (เจ้าภาพ), อินเดีย, เลบานอน และสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

 ล่าสุด ส.ลูกหนังไทย ออกมายืนยันแล้วว่า จ.เชียงใหม่ เป็นจังหวัดเดียวที่ยื่นหนังสือมาที่สมาคมฯ เพื่อขอเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 โดยมี นิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นผู้ลงนามทำหนังสือด้วยตัวเอง โดยมองว่ามีความพร้อมมากที่สุด ทั้งในเรื่องของสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี, ที่พักนักกีฬา และการเดินทาง

 "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า "สมาคมฯ ได้จัดการส่งเงื่อนไขให้ จ.เชียงใหม่ รับทราบแล้วว่ามีอะไรแบบใหม่ที่ต้องเตรียมการบ้าง แต่ละส่วนมีหน้าที่ทำอะไร โดยมาตรฐานและข้อกำหนดต่าง ๆ อาจเปลี่ยนแปลงจากที่เคยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่ผ่านมา"

 การแข่งขันครั้งนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างพอสมควร ต้องรอดูว่า จ.เชียงใหม่ จะตอบรับเงื่อนไขของสมาคม และปฏิบัติตามเงื่อนไขได้หรือไม่ และหากไม่ติดขัดทางสมาคมฯ จะยินดีให้ จ.เชียงใหม่ ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแน่นอน"

 สำหรับ จ.เชียงใหม่ รับหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพครั้งล่าสุดปี 2022 หรือครั้งที่ 48 โดยจัดการแข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลตอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสนามฟุตบอลที่ได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ซึ่งในหนดังกล่าวทัพ "ช้างศึก" จบอันดับที่ 3 ส่วนแชมป์ตกเป็นของทาจิกิสถาน หลังเอาชนะจุดโทษ มาเลเซีย 3-0 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 25 ก.ย.65


ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport