"โค้ชหระ" เชื่อแข้งเยาวชนไทยซ้อมลีกต่างประเทศส่งผลดีกับทีมชาติ

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร แฮปปี้บรรดาแข้งชุดยู 23 จะได้เดินทางไปฝึกฟุตบอลในลีกต่างประเทศ ชี้จะเป็นผลดีทั้งตัวนักเตะในการพัฒนาคุณภาพทั้งดีความคิดและทักษะฟอร์มการเล่น รวมถึงส่งผลดีต่อทีมชาติไทยอีกด้วยที่จะทำให้ทีมชาติมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นเพื่อลุยศึกใหญ่ 3 รายการในปีนี้ที่รออยู่ และหวังจะได้เห็นเยาวชนไทยมีโอกาสออกเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในอนาคตเพิ่มขึ้น

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์ว่ามีความยินดีที่บรรดานักเตะที่อยู่ในข่ายรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเดินทางไปฝึกซ้อมยังต่างประเทศ เพราะเชื่อว่าจะได้รับประโยชน์ทั้งกับตัวนักเตะเองที่จะพัฒนาทัศนะคติและความแข็งแกร่งฝีเท้า และจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทย ซึ่งมีรายการสำคัญรออยู่ในปีนี้ด้วย

"โค้ชหระ" ได้กล่าวว่า "ต้องแสดงความยินดีกับนักเตะด้วยที่จะได้รับประสบการณ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นธีรศักดิ์ เผยพิมาย และ สิทธา บุญหล้า ที่การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันจะส่งทั้งสองคนไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับสโมสร "จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 5 สัปดาห์ด้วยกัน หรือจะเป็นก่อนหน้านี้ที่ทางบุรีรัมย์ ยืนยันจะส่งนักเตะไปฝึกที่เลสเตอร์ เช่นกัน โดยเฉพาะ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ที่ข่าวว่าจะไปเล่นในลีกยุโรป ซึ่งแน่นอนว่าการมีทีมต่างๆ ส่งนักฟุตบอลไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษหรือที่อื่นๆนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันจะช่วยให้นักเตะเองเปิดโลกฟุตบอลที่กว้างมากขึ้นมีทัศนะคติที่ดีกับฟุตบอลอาชีพมากยิ่งขึ้นรวมถึงการได้พัฒนาตัวเองเพราะการได้รับการฝึกซ้อมกับกลุ่มฟุตบอลอาชีพในระดับที่สูงขึ้น ที่สำคัญคือแน่นอนว่ามันจะส่งผลดีกับทีมชาติไทย"

"และถ้ามีโอกาสเป็นไปได้ ส่วนตัวอยากเห็นเยาวชนของไทย ไม่ว่าจะรุ่นอะไรก็ตาม ได้มีโอกาสไปเก็บตัวต่างประเทศแบบนี้กันเยอะๆ"

สำหรับ ทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีโปรแกรมต่อเนื่องสำคัญ 3 รายการใหญ่ในปีนี้ประกอบไปด้วย ศึกยู 23 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 17-26 ส.ค. 66 ต่อด้วยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 6-12 ก.ย.66 และ เอเชียนเกมส์ ที่ หางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.66 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport