แข้งไทยซ้อมเข้มโค้งสุดท้ายก่อนลุยศึกนักเรียนโลกที่จีน

จ่าเอก ดร.ปรีชาพัฒน์ ปยุตเรืองกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ กรมพลศึกษา ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมฟุตบอลนักเรียนไทยชุดสู้ศึกนักเรียนโลก พร้อมด้วยทีมสต๊าฟโค้ช และบุคคลากรกรมพลศึกษา นำแข้งตัวแทนนักเรียนไทยซ้อมเข้มช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลระดับนักเรียน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิลด์ คัพ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-27 พ.ค.นี้ ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทั้งนี้กรมพลศึกษา ได้เรียกแข้งนักเรียนไทยเข้าฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ 60 พรรษา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมีกำหนดเก็บตัวฝึกซ้อมถึงวันที่ 16 พ.ค. 2567 ก่อนออกเดินทางไปทำการแข่งขันที่จีน โดยที่ผ่านมาทีมโค้ชได้ใช้โปรแกรมในการฝึกทั้งเพิ่มสมรรถภาพแข็งแรงให้กับนักเตะไทย ควบคู่ไปกับฝึกซ้อมร่วมกัน เพื่อสร้างทีมเวิร์กและความเข้าใจร่วมกันเพื่อให้นักกีฬาสามารถทำการฝึกซ้อมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

สำหรับการพัฒนานักกีฬาเยาวชนด้วยวิทยาศาสตร์การกีฬานั้น ถือเป็นแนวทางที่กรมพลศึกษา ให้ความสำคัญภายใต้โครงการศูนย์ค้นหาและพัฒนานักกีฬาศักยภาพสูงแห่งอนาต "Sport Talent Center" ที่จะช่วยยกระดับให้นักกีฬาเยาวชนพัฒนาได้อย่างถูกต้องตามแนวทางการพัฒนานักกีฬาระยะยาว (Long Term Athlete Development) ซึ่งจะเป็นรากฐานที่มั่นคงต่อวงการกีฬาของประเทศไทยต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport