ได้ 36 แข้งยช.รุ่น 13-14 ปี เข้าติวเข้มรอบสุดท้ายสู่อะคาเดมี่เมืองทองฯ

คัดแข้ง "กิเลนจูเนียร์" เพื่อเฟ้นเข้าสู่อะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด ในรุ่น 13-14 ปี เข้มข้นท่ามกลางอากาศที่ร้อนวันที่สอง แต่นักกีฬาทุกคนก็งัดความสามารถออกมาโชว์กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เข้าตาทีมงานสตาฟโค้ชมืออาชีพจากทั้งชุดใหญ่ของทัพกิเลนผยองและอะคาเดมี่ จากนักกีฬาร่วม กว่า 800 คนจนเหลือยอดแข้งเพียง 36 คนเท่านั้น เพื่อมาเข้าแคมป์การติวเข้มและร่วมกิจกรรมเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆอีกประมาณ 1 สัปดาห์ที่สโมสรมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนตัดตัวครั้งสุดท้ายเข้าสู่การเป็นนักตะอะคาเดมี่เ มืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเต็มตัวต่อไป

 สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของเมืองไทยที่ปั้นผลิตนักเตะเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยและฟุตบอลอาชีพมาอย่างต่อเนื่องมากมาย รวมถึงการให้โอกาสกับแข้งชาวไทยเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดนที่ประเทศญี่ปุ่นและเบลเยี่ยม อาทิเช่น กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์, สารัช อยู่เย็น, คคนะ คำยก,วีระเทพ ป้อมพันธ์, พิชา อุทรา ,ธีรศิลป์ แดงดา, เอกนิษฐ์ ปัญญา,ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา ฯลฯ 

 ล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 67  เป็นวันที่สองของทางอะคาเดมี่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้เปิดคัดเลือกตัวนักเตะเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13-14 ปี ที่บริเวณสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี มีทีมงานโค้ชมืออาชีพจากทีมชุดอะคาเดมี่และทีมชุดใหญ่ รวมถึงอดีตนักเตะทีมชาติไทย มาร่วมเป็นวิทยากรและคัดเลือกกลั่นกรองอย่างใกล้ชิด อาทิ เช่น ชลอ หงษ์ขจร , เจษฎา จิตสวัสดิ์ , ดาญโญ่ เซียก้า , อุทัย บุญเหมาะ  ,ดัสกร ทองเหลา, นิพนธ์ มาลานนท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ปกาศิต แสนสุข, วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง , พงศ์ปณต นาคนายม เป็นต้น

 โดยหลังจากการคัดเลือกวันแรก 3 ก.พ..67 ที่มีเยาวชนผู้สนใจมาร่วมคัดเลือกกว่า 800 คนนั้น ทางทีมงานคัดเลือกได้เฟ้นจากขีดความสามารถของนักเตะอย่างเข้มข้นทั้งเรื่องของทักษะเฉพาะตัวและการลงทีมสมอร์ไซด์ จนเหลือนักกีฬาประมาณ 200 คน เพื่อเข้าสู่การคัดเลือกวันที่สองในวันที่ 4 ก.พ. 67 ยังคงมีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางผลิตภัณฑ์แบรนด์กีฬาที่สนับสนุนชุดแข่งขันและชุดซ้อมให้กับเยาวชนเมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง "VOLT" มาเปิดบูธแสดงสินค้าพร้อมจำหน่ายเช่นเดิม  ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและนักกีฬาไม่น้อย ขณะที่นักกีฬาที่ผ่านรอบแรกเข้ามาล้วนมีทักษะที่ดีพยายามแสดงความสามารถออกมาอย่างเต็มที่

 รอบที่สองนี้ทางทีมงานเน้นเรื่องการเล่นเป็นระบบทีม หลังจากช่วงเช้าเล่นสมอลไซด์และตัดเหลือ 62 คน ในช่วงบ่ายเพื่อลงเล่นสนามใหญ่แบบ 11-11 เพื่อดูความสามารถเฉพาะตัวและไหวพริบของนักเตะในการเล่นของแต่ละตำแหน่งที่ถนัด  จากนั้นตัดตัวเหลือนักเตะเพียง 36 คนเท่านั้น เพื่อเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไปที่จะได้มาเข้าแคมป์ที่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด และรับการติวเข้มเพิ่มเติมจากทีมงานโค้ชอาชีพของสโมสรรวมถึงได้มีส่วนสัมผัสเกมการแข่งขันไทยลีก 1 ที่สนามธันเดอร์โดมอีกด้วย เป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ด้วยกัน

 ทั้งนี้รายชื่อนักเตะที่ผ่านเข้าแคมป์ไปเก็บตัวรอบสุดท้ายเดือนก.พ. 67 ทั้งหมด 36 คน ประกอบด้วย 1. ถิรวัฒน์  ประทุมวัลย์ 2.รัชชานนท์  เถาคำแก้ว 3 .พงศ์ภันธุ์  โลหทิพย์ 4 .วชิระปรัชญ  ทองหล่อ 5 .อดิเทพ  แจ่มสอน 6. ธานินทร์  หวานฉ่ำ 7 .ศุภวัฒน์  เชื่อคำจันทร์ 8.ฉันทพศ  ทองใสศร 9. นิชคุณ  ทองจันทร์ 10 .กิตติพงษ์  ชีม่วง 11. ภพชนก  เปี้ยจันทึก 12 .ธีรภัทร  ทับทิม 13.จักษณ์ชญา  กาญจนา14.เจษฎา  ไตรจิตร์ 15. ธนโชติ  ชะเอม 16.ยศกร  ปะวิโน 17. วรากร  จรรยาลิขิต 18. อนุวัฒน์  พรมศรี 19 .ณัฐสิทธิ์  เปลื้องกระโทก 20.บวรพงษ์  อุทัยวรรณ 21.รัฐพล  สิงห์ทอง 22.อนิส  หลังเกตุ 23.สิทธศักดิ์  สุกรินทร์ 24.เตชิต  สะอินทอง 25.ณัฐธนนท์  วสุฐิติฐากรณ์ 26 .ธีรภัทร์  ทัศนา 27.กรวิชญ์  เกตุหิรัญเขว้า 28. เตชินท์  โชติรัตน์ 29. กองทัพ  อินมะตูม 30. ณัฐนันท์  กำพร้า 31.จรัลสิน  ทรัพย์สมบูรณ์32. ธนพล  มะโนธรรม 33. ธีรภัทร  วะลับ 34. ธันวา  กาวงค์ 35.ถิรธนา  คุปตะนาวิน และ  36. สีหราช  จุลลาย

 ทาง "โค้ชโก้" ดัสกร ทองเหลา เฮดโค้ชในรุ่นที่คัดเลือกตัวครั้งนี้ได้กล่าวถึงการคัดเลือกตัวว่า "ตลอดทั้งสองวันน้องๆมีความตั้งใจพยายามกันอย่างมาก ทำให้ทีมงานลำบากใจไม่น้อยเลยทีดียว กว่าที่จะกลั่นกรองออกมาได้ น้องๆ โดยภาพรวมทักษะดี รูปร่างดี ต้องขอบคุณที่มาคัดเลือกกับสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด คนที่พลาดหวังอย่าท้อให้พยายามต่อไป เพราะอายุยังน้อยยังพัฒนาขีดความสามารถของตัวเองได้อีก อนาคตเราอาจจะได้มาร่วมกันที่สโมสรเมืองทองยูไนเต็ด อีกครั้งก็ได้ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคน และขอบคุณผู้สนับสนุนในการคัดเลือกตัวและผู้ปกครองรวมถึงนักกีฬาทุกคนที่ให้เกียรติมาคัดตัวครั้งนี้ด้วย"

 สำหรับการเปิดคัดเลือกตัวนักเตะของอะคาเดมี่ สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ได้รับการสนับสนุนจากผติตภัณฑ์กีฬาลูกฟุตบอล molten และชุดเพื่อใช้ในการคัดเลือกแบรนด์ VOLT ทางสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ขอบคุณกับการสนับสนุนในครั้งนี้รวมถึงผู้ปกครองและนักกีฬาทุกคนที่ได้เดินทางมาร่วมคัดเลือกในครั้งนี้ด้วย





ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport