เยาวชนรุ่นยู13-14 ปี กว่า 800 คนร่วมคัดเข้าสู่อะคาเดมี่เมืองทองฯ

วันแรกเปิดคัดเยาวชนทั่วประเทศเข้าสู่อะคาเดมี่ "​กิเลนผยอง" ​เมืองทอง ยูไนเต็ด คึกคักอย่างมาก เมื่อผู้ปกครองให้ความสนใจส่งบุตรหลานมาร่วมคัดเลือกตัวจากทั่วประเทศกว่า 800 คน โดยมีทีมงานมืออาชีพจากทีมอะคาเดมี่และชุดใหญ่ของทัพ"กิเลนผยอง"​ อาทิ ดัสกร ทองเหลา , ชะลอ หงษ์ขจร ,​เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,ดานโญ่ เซียก้า , อุทัย บุญเหมาะ ,​ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, นิพนธ์ มาเลนนท์ , ประกาศิต แสนสุข ร่วมคัดเลือกกลั่นกรองอย่างละเอียดเต็มที่ ก่อนตัดเหลือประมาณ 200 คน เพื่อเข้าสู่การคัดเลือกรอบสอง ที่จะมีความเข้มข้นกว่าเดิมต่อไป

 สโมสร  "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมชั้นนำของเมืองไทยที่ปั้นผลิตนักเตะเข้าสู่รั้วทีมชาติไทยและฟุตบอลอาชีพมาอย่างต่อเนื่องมากมาย รวมถึงการให้โอกาสกับแข้งชาวไทยเดินทางไปเล่นฟุตบอลอาชีพต่างแดนที่ประเทศญี่ปุ่นและเบลเยียม อาทิเช่น กวินทร์  ธรรมสัจจานันท์,สารัช อยู่เย็น, คคนะ คำยก, วีระเทพ ป้อมพันธ์, พิชา อุทรา , ธีรศิลป์ แดงดา, เอกนิษฐ์ ปัญญา,ธีราทร บุญมาทัน, ธีรศิลป์ แดงดา ฯลฯ 

 ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 2567 ทางอะคาเดมี่สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เปิดคัดเลือกตัวนักเตะเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13-14 ปี ที่บริเวณสนามธันเดอร์โดม เมืองทองธานี โดยมีทีมงานสตาฟโค้ชมืออาชีพจากทีมชุดอะคาเดมี่และทีมชุดใหญ่ รวมถึงอดีตนักเตะทีมชาติไทย มาร่วมเป็นวิทยากรและคัดเลือกกลั่นกรองอย่างใกล้ชิด อาทิเช่น ชะลอ หงษ์ขจร ,เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,ดานโญ่ เซียก้า , อุทัย บุญเหมาะ ,ดัสกร ทองเหลา,นิพนธ์ มาเลนนท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ประกาศิต แสนสุข วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง ,พงษ์ปณต นาคนายม เป็นต้น

 โดยการเปิดคัดเลือกครั้งนี้จำนวน 2 วันคือวันเสาร์ที่ 3 และวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 67 ได้มีผู้สนใจลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์มาล่วงหน้าทางหน้าแฟนเพจสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนที่จะมารายงานตัวที่บริเวณจุดรับรายงานในวันคัดเลือก ที่สนามธันเดอร์โดม ทว่าจากการที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามของผู้ปกครองก็ยังมีนักกีฬาบางส่วนที่ไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ทัน ต่างมาขอลงทะเบียนกกันหน้างาน ทางทีมงานเห็นว่าเดินทางมาไกลจากต่างจังหวัดและมีความตั้งใจที่จะมาร่วมคัดเลือกตัวกับสโมสร จึงเปิดโอกาสให้สามารถลงทะเบียนหน้างานได้ 

 จากการลงทะเบียนนักเตะในช่วงเช้านั้นเรียกได้ว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีผ้ปกครองนำนักกีฬามาลงทะเบียนรวมแล้วไม่น้อยกว่า 800 คน อีกทั้งทางผลิตภัณฑ์แบรนด์กีฬาที่สนับสนุนชุดแข่งขันและชุดซ้อมให้กับเยาวชนเมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง "VOLT" มาเปิดบูธแสดงสินค้าพร้อมจำหน่ายอีกด้วย

 ทั้งนี้ในส่วนของการคัดเลือกตัวหลังยืนยันการลงทะเบียนเสร็จสิ้น ทีมงานได้ให้โอกาสน้องๆทุกคนลงไปแสดงความสามารถตามตำแหน่งที่สมัครมากันอย่างเต็มที่  ทั้งในเรื่องของทักษะความสามารถส่วนตัว และการลงเล่นทีมแบบสมอร์ไซด์เกม ซึ่งน้องๆทุกคนก็พยายามโชว์ศักยภาพของตัวเองกันอย่างเต็มที่ เพื่อจะได้มีโอกาสผ่านการคัดเลือกตัวในวันแรกที่จะคัดเลือกประมาณ 200 คนเท่านั้น เพื่อไปลุยกันต่อในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.64 

 ทั้งนี้ทาง"โค้ชโก้" ดัสกร ทองเหลา อดีตนักเตะทีมชาติไทยและนกัเตะเมืองทองยูไนเต็ด ในฐานะผู้ดูแลนักเตะในรุ่น 14 ปี  ได้กล่าวถึงการคัดเลือกครั้งนี้ว่า "เป็นอีกหนึ่งโอกาสของน้องๆที่จะก้าวเดินไปข้างหน้าบนเส้นทางสายฟุตบอลอาชีพต่อไปในอนาคต การตัดเลือกตัวครั้งนี้ทีมงานพยายามที่จะให้โอกาสกับทุกคนอย่างเต็มที่ ร่วมกันตัดสินใจหลายคน ดูกันอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้นักเตะที่ดีและพร้อมที่สุด" 

 "เท่าที่สังเกตุการคัดเลือกในวันแรกจากการให้ลงทีมแบบสมอร์ไซด์เกม หลายคนทักษะดี มีความเข้าใจเกมในตำแหน่งที่ตัวเองเล่น และบางคนรูปร่่างดีตัวสูงใหญ่  ทีมงานการคัดเลือกให้โอากสสกับทุกคนเท่าเทียมกัน น้องๆที่ผ่านเข้ารอบสองต่อไปขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนคนที่พลาดไม่ต้องเสียใจให้กลับไปฝึกซ้อมกันต่อไป เพราะนี่ไม่ใช่ทั้งหมดของความล้มเหลว แต่มันเป็นเพียงการเริ่มต้นต่อสู้บนเส้นทางฟุตอบลเท่านั้น เพราะที่ผ่านมา มีตัวอย่างให้เห็นมากมายที่พลาดการคัดเลือกตัว แต่สุดท้ายเส้นทางการเล่นฟุตบอลอาชีพ สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ขอเพียงน้องๆไม่ทิ้งความฝัน ล้มแล้วให้ลุกขึ้นอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิม สักวันมันจะเป็นวันของเรา"

 สำหรับการเปิดคัดเลือกตัวนักเตะรุ่นยู 13-14 ปี ของอะคาเดมี่ เมืองทอง ยูไนเต็ด สำหรับผู้ที่ผ่านการคัดเลือกวันแรกประมาณ 200 คน จะได้สิทธิ์คัดต่อรอบสองวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 67 จะให้ทุกคนลงสนามแข่งขันจริง 11 คน จะพิจารณาตัดตัวให้เหลือจำนวนประมาณ 30-40 นำไปเข้าแคมป์ร่วมกันอีกครั้ง เพื่อคัดเลือกรอบสุดท้ายประมาณปลายเดือน ก.พ. 2567 จะมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก เข้าสู่อะคาเดมี่เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อไป


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport