เจ้าภาพลิ่ว16ทีม! กาตาร์ เฉือน ทาจิกิสถาน หวิว การันตีแชมป์กลุ่ม

อัคราม อาฟิฟ ซัดประตูชัย พา กาตาร์ เฉือน ทาจิกิสถาน 1-0 มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม เอ พร้อมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นทีมแรก ก่อนที่นัดสุดท้ายจะมีคิวลงเตะกับ จีน ในวันที่ 22 ม.ค.นี้

ฟุตบอลเอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสอง

วันพุธที่ 17 มกราคม 2567

ทาจิกิสถาน 0-1 กาตาร์ 

เริ่มเกมการแข่งขันมาเป็นทางฝั่ง เจ้าภาพ กาตาร์ ที่พยายามเดินหน้าเปิดเกมรุกเข้าใส่ แต่ยังไม่มีมีจังหวะจบสกอร์แบบจะแจ้ง เกมผ่านไปแล้ว 10 นาที ทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0  หลังจากนั้นในนาทีที่ 18 อัลโมซ อาลี ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ก่อนแทงบอลยาวให้ อัคราม อาฟิฟ ได้อบอลหลุดเดี่ยวก่อนใช้ความเร็วกระชากเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนยิงผ่านมือ รัสทาม ยาติมอฟ เข้าไป ช่วยพา กาตาร์ ออกนำ ทาจิกิสถาน 1-0 

ต่อมาในนาทีที่ 33 วีเออาร์แจ้ง ผู้ตัดสินว่า มีการปะทะกันระหว่าง อัลโมซ อาลี กับ มานูเชห์ร์ ซาฟารอฟ ในกรอบเขตโทษ จากจังหวะฟรีคิดก และอาจจะเป็นจุดโทษ ก่อนที่ ผู้ตัดสินจะมองว่าไม่เป็นจุดโทษ 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก กาตาร์ นำ ทาจิกิสถาน 1-0

ต่อมาในนาทีที่ 79 อามาโดนี คาโมลอฟ แข้งทาจิกิสถาน ไป เล่นนอกเกมก่อนใช้ขาถีบหน้า แข้งทีมชาติกาตาร์ ผู้ตัดสินไปเช็กภาพที่จอ วีเออารื ทันที ก่อนที่หลังจากนั้นจะมาแจกใบแดงไล่ อามาโดนี คาโมลอฟ ออกจากสนามไป ทำให้ ทาจิกิสถาน เหลือผู้เล่น 10 คน 

เริ่มครึ่งหลังมาทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมรุกเข้าใส่กันแต่สุดท้ายแล้ว ไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตุเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน กาตาร์ เฉือนชนะ ทาจิกิสถาน 1-0 ส่งผลให้ เจ้าภาพ มีเพิ่มเป็น 6 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม เอ พร้อมตีตั๋ว ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นทีมแรก ก่อนที่นัดสุดท้ายจะมีคิวลงเตะพบกับ จีน ในวันที่ 22 ม.ค.นี้

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม 

ทาจิกิสถาน (4-3-3) : รัสทาม ยาติมอฟ - มานูเชห์ร์ ซาฟารอฟ,วาห์ดัต ฮาโนนอฟ, ซัวร์ จูราบาเยฟ,อาห์ตัม นาซารอฟ - พาวินซอน อูมาร์เบฟ,อลิเชอร์ จาคูลอฟ,เอห์โซนี ปานจ์ชานเบ-อามาโดนี คาโมลอฟ,รุสตัม โซรอฟ,อลิเชอร์ ดิสฮารีรอฟ

กาตาร์ (4-3-3) : เมชาล บาร์แชม - บาสซาม อัล-ราวี,ทาเรค ซัลมาน,ลูคัส มิเชล เมนเดส,โมฮัมเหม็ด วาอัด -โมสตาฟา เมชาล,อาเหม็ด ฟาติ,จาสเซม อับดุลซาลัม - อิสมาอิล โมฮัมเหม็ด,อัลโมซ อาลี,อัคราม อาฟิฟ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport