หนึ่งเดียวแข้งไทย "กัปตัน-ธนกฤต" ได้รับเลือกไปร่วมฝึกที่ซัปโปโรปีหน้า

"น้องกัปตัน" ธนกฤต ทนดี แข้งไทยวัย 16 ปี ทักษะเจ๋งสุดในแผงเกมรุก ได้รับการคัดเลือกเพียงหนึ่งเดียวจากโครงการ "Consadole Attacker Search" ไปฝึกซ้อมกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร จำนวน 7 วันช่วงเดือนเมษายนปีหน้า ด้าน "น้องกัปตัน" เผยภูมิใจที่สุด หวังนำประสบการณ์จากญี่ปุ่นมาพัฒนาเพื่อต่อยอดก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยในอนาตต แย้มความฝันอยากไปเล่นฟุตบอลเจลีกสักครั้ง

 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 ที่สนามอัลไพน์ ฟุตบอล แคมป์ เทรนนิ่ง กรุงเทพฯ สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมชั้นนำในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดโครงการเฟ้นหา "กองหน้าดาวรุ่ง" สัญชาติไทยสู่เจลีกรุ่นอายุตั้งแต่ 16-17 ปี ภายใต้กิจกรรม "Consadole Attacker Search" โชว์เกมรุกบุกฮอกไกโด

 โดยการคัดเลือกสุดยอดแข้งตัวรุกที่เก่งที่สุด มีนักกีฬาเข้าร่วมทดสอบจำนวน 24 คน ซึ่งมี 3 นักเตะจากทัพ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" นำโดย "เช็ค" สุภโชค สารชาติ, ไดกิ สึงะ และ โคจิโร่ นากาโนะ ตลอดจน "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ อดีตกุนซือดีกรีแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ กับทีมชาติไทยชุด ยู-23 มาร่วมเป็นผู้คัดเลือกนักเตะแนวรุกสุดเจ๋งอีกด้วย

 การคัดเลือกครั้งนี้ผลปรากฏว่า เด็กไทยที่เป็นผู้ชนะในโครงการ "Consadole Attacker Search" ได้แก่ "กัปตัน" ธนกฤต ทนดี ตัวรุกวัย 16 ปี จากโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา หลังจากโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจากการทดสอบ 5 ฐาน และได้คะแนนสูงเป็นอันดับ 1 ในฐานทดสอบความคล่องตัว ซึ่งจะมีกำหนดเดินทางไปฝึกซ้อมกับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร จำนวน 7 วัน ระหว่างวันที่ 16-22 เมษายนของปีหน้า

 ธนกฤต ทนดี กล่าวถึงความรู้สึกหลังได้เป็นตัวแทนไปฝึกซ้อมที่ประเทศญี่ปุ่นกับคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ว่า "ผมรู้สึกดีใจมากครับ แล้วก็ตกใจด้วย เพราะตอนแรกผมไม่คิดว่าจะได้ ผมคิดว่าน่าจะได้ในฐานคล่องแคล่วว่องไว ไม่คิดว่าจะได้ MVA Most Valuable Attacker ครับ"

 ตัวรุกชาว จ.สระแก้ว กล่าวปิดท้ายด้วยว่า "จากนี้ไปก่อนจะไปญี่ปุ่น ผมต้องฟิตร่างกายให้ดีที่สุด และจะไปเก็บประสบการณ์จากที่นั่นมาให้เยอะที่สุด เพื่อกลับมาต่อยอดที่ไทย ยังไงผมจะทำให้ดีที่สุด จะตั้งใจให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายอนาคตผมอยากเล่นให้กับทีมชาติไทยสักครั้ง อยากไปเล่นฟุตบอลเจลีกครับ"

 สำหรับกิจกรรม "Consadole Attacker Search"  โชว์เกมรุกบุกฮอกไกโด เกิดขึ้นครั้งแรกที่ประเทศไทย อันเนื่องมาจากเมืองไทยยังขาดการวางรากฐานให้กับผู้เล่นเยาวชน ที่จะเข้ามาประดับวงการฟุตบอล และปัญหาเรื่องข้อจำกัดของการเข้าถึงการพัฒนาผู้เล่นเยาวชน

 ทั้งนี้ สโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการค้นหาและสนับสนุนกองหน้าดาวรุ่งคนต่อไปจากประเทศไทย จึงเกิดการจัดโครงการ "Attacker Search" ขึ้นในกรุงเทพมหานคร ซึ่งถือเป็นหนึ่งในคอนเซปต์ของการแก้ปัญหานี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport